หน้าอกใหญ่เป็นเหตุ! Resident Evil 4 VR สร้างปัญหาถึงขั้นฟกช้ำเวลาหยิบมีด

Resident Evil 4 VR

หนึ่งในสิ่งที่ค่อนข้างอันตรายสำหรับการเล่นเกม VR นั่นก็คือ เรื่องของพื้นที่ในการเล่น เพราะจากการที่ร่างกายเราต้องขยับตลอดเวลาและเราก็ไม่เห็นสภาพพื้นที่ภายนอก อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ เช่นกัน

แต่ในบางครั้งอันตรายที่ว่าก็เกิดขึ้นกับร่างกายของเราเอง อย่างเช่นในเกม Resident Evil 4 VR ที่เกิดปัญหาสำหรับคนหน้าอกใหญ่แบบไม่ได้ตั้งใจ

ภายในเกม RE4 VR นั้น จะมีการวางมีดไว้ตรงแถวหน้าอกข้างซ้าย ซึ่งตรงกับการออกแบบตัวละคร Leon นี่เอง แต่ปัญหามันอยู่ที่ตัวเกมจับเซนเซอร์จากตัวเครื่อง VR และไม่ได้มีตัวเลือกให้วัดสรีระของคนหรือปรับตำแหน่งอุปกรณ์ได้ ส่งผลให้การหยิบมีดนี้ สร้างปัญหาให้กับคนมีหน้าอกพอสมควร

ตัวอย่างการหยิบมีดในเกม RE4 VR (นาทีที่ 2.29)


บน Reddit ได้มีสาวระบายความในใจถึงปัญหาหนักอกตอนเล่นเกม RE4 VR ใจความว่า “ทุกครั้งที่ตกใจหยิบมีดหรือระเบิด ก็จะได้รอยฟกช้ำแถมมาที่หน้าอกตลอด คือตัวเกมก็น่าจะมีให้เลือกขนาดรูปร่างหน่อยนะ ถึงอย่างนั้นเกมก็สนุกคุ้มค่ารอยช้ำแหละ”

นอกจากนี้ก็มีผู้หญิงรายอื่นมาแสดงความคิดเห็นด้วยเช่น “เมื่อคืนฉันเล่น RE4 VR ครั้งแรก และฉันก็ไปหยิบมีดที่หน้าอกข้างซ้ายตลอดเวลา เรียกได้ว่า จับนมซ้าย = หยิบมีด ก็ว่าได้ เกมดีมากแต่ติดปัญหาเรื่องดีไซน์พอสมควร นี่เป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อผู้พัฒนาและผู้ทดสอบเป็นผู้ชาย ไม่มีใครคิดถึงการมีหน้าอกเลย!”

ปัญหานี้ใช่ว่าจะเกิดแต่กับผู้หญิงเพียงอย่างเดียว เพราะสำหรับผู้ชายที่อ้วนหรือตัวใหญ่กว่าปกติก็อาจจะเกิดปัญหานี้ได้ด้วยเช่นกัน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาหนักอกหนักใจที่แท้จริง ใครที่จะลองเล่นก็อาจจะต้องระวังตรงจุดนี้กันหน่อยนะครับ ฮา

Source : Reddit

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้