SQEN ยอมรับว่า Neo: The World Ends with You ขายไม่ดีเท่าที่ควร

Neo: The World Ends with You เกมแนวแอคชั่น RPG ที่เป็นหนึ่งในเกมคุณภาพสูงจาก Square Enix และยังได้รับคะแนนรีวิวจากผู้เล่นสูงมาก ๆ ทั้งในและนอกญี่ปุ่น

แต่ดูเหมือนว่าคะแนนรีวิวเหล่านั้นจะไม่ช่วยส่งผลกับยอดขายเท่าไหร่นัก เมื่อ Square Enix ได้เผยว่า “เกมนี้ขายได้น้อยกว่าที่คาดเอาไว้มาก”

โดยในเอกสารชี้แจงผลกระกอบการช่วง Q2 ของปีนี้ ประธาน Yosuke Matsuda ได้แจ้งว่าผลกำไรที่ได้จาก HD Game ของปีนี้ลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และ ระบุว่าหนึ่งในสาเหตุนั้นก็มาจาก Neo: The World Ends with You “ที่เป็นเกมที่ได้รับคําวิจารณ์จากผู้เล่นดีมากๆ แต่ยอดขายกลับได้น้อยกว่าที่คาดหวังพอสมควร” ที่ชี้เป้ากันมาชัดเจนเลยว่ามันขายไม่ดีจริง ๆ

Neo: The World Ends with You เป็นเกมแนวแอคชั่น RPG ภาคต่อของ The World Ends with You ที่เคยวางขายครั้งแรกบนเครื่อง NDS เมื่อปี 2007 และในช่วงที่วางขายภาคใหม่หรือก็คือ Neo ก็มีโปรเจ็คต์มีเดียมิกซ์เพื่อโปรโมทเกมซีรีส์นี้มากมาย แต่ก็ดูเหมือนว่าความพยายามนั้นจะไม่ได้ผลเท่าไหร่นัก

ซึ่งจากข้อมูลของ Famitsu พบว่ายอดวางจำหน่ายในญี่ปุ่นที่นับเฉพาะแผ่นในสัปดาห์แรกของ Neo: The World Ends with You อยู่ที่ 28,047 แผ่น ที่ดูเป็นตัวเลขที่ไม่ค่อยว้าวเท่าไหร่นัก

แต่ถึงยอดขายจะไม่โดดเด่น พวกคะแนนรีวิวของเกมจากที่ต่างๆกลับยอดเยี่ยมมาก เช่นใน Metacritic เกมนี้ได้ Metascore อยู่ที่ 80 กว่าคะแนนเลยทีเดียว และพวกเว็บรีวิวทั้งหลายในญี่ปุ่นก็มีแต่แง่บวกทั้งนั้น ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริงๆที่เกมดีๆแบบนี้กลับไม่ได้รับความนิยม

Neo: The World Ends with You กำลังวางจำหน่ายบน PS4, Nintendo Switch และ PC(Epic Game Store)

ที่มา nintendoeverything

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้