GauGAN 2 AI ตัวใหม่จาก Nvidia เปลี่ยนตัวหนังสือเป็นภาพถ่ายได้แบบเรียลไทม์

นอกจากเรื่องการเป็นเจ้าตลาดการ์ดจออย่างที่หลายๆ คนรู้กัน Nvidia ยังมีเรื่องของการทำ AI และ ซอฟต์แวร์น่าสนใจออกมาให้เห็นหลายตัว แม้โดยมากจะยังเป็นเดโมอยู่ แต่จากที่โชว์ให้เห็นก็ถือว่าน่าตื่นตาตื่นใจมากทีเดียว

GauGAN 2
GauGAN 2

กรณีนี้เราจะมาพูดถึง GauGAN AI จาก Nvidia ที่ปรากฎตัวครั้งแรกเมื่อไม่กี่ปีก่อน แต่ก็สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเพราะมันสามารถสร้างภาพถ่ายสมจริงได้จากลายเส้นที่ถูกวาดอย่างไม่จำเป็นต้องประณีตผ่านการคลิกไม่กี่ครั้ง บัดนี้ถึงเวลาของ GauGAN 2 ซึ่งล้ำไปอีกระดับเพราะคุณไม่ต้องเสียเวลาวาดแล้ว แค่พิมพ์คำสั่งเข้าไปมันก็สร้างรูปให้คุณได้อย่างเสร็จสรรพ

โดย AI ตัวนี้ถูกเทรนจากภาพถ่ายสถานที่จริงกว่า 10 ล้านรูป มันยังทำงานโดยผสมผสานเทคโนโลยีเปลี่ยนรูปเป็นภาพของเดิมผสานเข้ากับเทคโนโลยีใหม่เปลี่ยนเท็กซ์เป็นภาพ ดังนั้นมันค่อนข้างรู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่ สังเกตได้จากคลิปที่ยิ่งบรีฟละเอียดมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งเติมของเข้าไปได้มากขึ้น แม้ในจุดเล็กๆ ที่เราไม่คิดว่ามันจะทำ

แน่นอนว่า GauGAN 2 ยังเป็นเทคเดโมซึ่งยังจะได้รับการปรับปรุงอีกมาก แต่ถ้าใครอยากลองอีกเทคโนโลยีคล้ายๆ กัน สำหรับผู้ที่มีการ์ดจอ Nvidia RTX อยู่ในเครื่อง คุณสามารถดาวน์โหลด Nvidia Canvas ไปลองเล่นได้ฟรีๆ โดยมันจะเป็นโปรแกรมที่เปลี่ยนงานสเก็ตช์ของคุณให้กลายเป็นภาพแคนวาสได้แบบเรียลไทม์ครับ น่าสนใจจริงๆ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/nvidias-next-ai-can-turn-words-into-photorealistic-images/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้