รีวิวเกม Hextech Mayhem พา Ziggs ออกระเบิดโลก LOL แบบ Rhythm Game

Hextech Mayhem

หลังจากที่หลายคนน่าจะได้เห็นได้เล่นกันไปแล้วกับเกมใหม่จากจักรวาล League of Legends ที่ออกมาวางจำหน่ายกันแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียงอย่าง Ruined King แต่ก็ยังมีอีกเกมหนึ่งที่ออกมาพร้อมๆ กันอีกด้วยนั่นก็คือ Hextech Mayhem นั่นเองครับ หลายคนอาจจะกำลังชั่งใจอยู่ว่าจะซื้อเกมนี้มาเล่นดีหรือไม่ ? เกมมันเป็นอย่างไร ? เราไปดูกันเลยดีกว่าครับ

“วิ่งตามจังหวะดนตรีที่ฉับไวเกมนี้ ทุกการกระทำจะนำไปสู่ปฏิกิริยาการระเบิด และไม่มีคำว่ามากเกินไปสำหรับความโกลาหล สวมบทบาทเป็น Ziggs ผู้เชี่ยวชาญระเบิดเฮ็กซ์ แล้วออกไปอาละวาดทั่วย่านพิลโทเวอร์!”

สำหรับ Hextech Mayhem จะมาในรูปแบบของเกมแนวกดจังหวะ Music Game หรือ Rhythm Game แล้วแต่จะเรียกกันนั่นเองครับ แต่ตัวเกมจะไม่ได้เป็นแบบโน๊ตไหลลงมากดเลือดหมดตาย แต่จะเป็นกึ่งๆ Platfomer เดินด้านข้าง และทุกตัวโน๊ตที่กดก็จะมีผลต่อตัวละคร Ziggs ของเราในการเดินไปข้างหน้านั่นเองครับ ทำให้จังหวะการกดบางจังหวะแม้กดผิดพลาดไป แต่ก็ยังเล่นต่อไปได้ ใครที่เคยเล่นเกมอย่างพวก Muse Dash มาก็จะเข้าใจได้ง่ายขึ้นครับ และแม้ว่าตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องมาให้ แต่ก็มีพอเป็นกิมมิกเล็กน้อยเท่านั้น มันคือเรื่องราวระหว่างคู่หูคู่แค้น Heimerdinger และ Ziggs ที่ปู่ถูกป่วนห้องแลบด้วยระเบิด ก็เลยเกิดเรื่องราวการไล่ล่าวุ่นๆ ในเมืองพิลโทเวอร์นั่นเองครับ

พอเป็นเกมแนวกดจังหวะก็ต้องพูดถึงตัวโน๊ตกันหน่อยครับ Hextech Mayhem จะมีตัวโน๊ตอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 แบบเท่านั้นเองนั่นก็คือ กระโดดขึ้น กระโดดลง และปาระเบิดครับ ซึ่งเราสามารถใช้เมาส์อย่างเดียวในการเล่นได้เลยทันที หรือจะใช้จอยแบบผมก็เล่นได้ไม่ยาก ซึ่งในฉากการเล่นนั้นก็จะมีตัวโน๊ตขึ้นมาให้เรากดให้ตรงจังหวะ ตัวละคร Ziggs ก็จะแอ็คชั่นตามที่เรากดครับ ถ้าหากเรากดคอมโบได้ต่อเนื่องก็จะเข้าสู่ช่วง FEVER ที่เสียงเพลงจะชัดขึ้นและฉากจะเป็นสีออกเหลืองๆ พร้อมคะแนนที่คูณมากขึ้น (น่าจะคูณ 4 ยาว)

ดูเหมือนจะไม่ยากมากนักแต่ถ้าเกิดคุณเป็นคนที่ซีเรียสในการที่จะเก็บจังหวะทั้งหมดเพื่อปลดล็อคความสำเร็จหรือ Archievement แล้วหล่ะก็ ตัวเกมจะมีตัวโน๊ตซ่อนอยู่ในฉากอย่างพวก กล่องลัง = กระโดด เฟือง = ปาระเบิด พัดลม = ลง เพื่อเพิ่มจังหวะ เพิ่มคะแนน ตัวเกมก็จะเริ่มยากขึ้นมาทันทีเลยครับ อย่างตัวผมเองที่เล่นก็จะไปติดช่วงด่าน 3 กลางๆ ที่จะเริ่มต้องยอมปล่อยผ่านไม่เก็บครบบ้างแล้ว อ้อ! และระหว่างทางที่เล่นไปก็จะมีด่านบอสด้วยครับ โดยบอสที่เจอก็จะเล่นวิธีเดิม แต่จะมีลูกเล่นฉากและมีการโจมตีบอสเพิ่มเติมเข้ามาให้ดูตื่นเต้นขึ้นครับ

เฟืองในฉากที่มีให้เก็บนั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 สี ซึ่งจะเอาไปใช้ประโยชน์ที่แตกต่างกันไปครับ อย่างสีเหลืองที่เป็นสีพื้นฐานก็เอาไว้ใช้ในการปลดด่านใหม่ๆ สีขาวเอาไว้ใช้ปลดสกินของตัว Ziggs ซึ่งจะมีผลต่อเอฟเฟคต์การระเบิดระหว่างเล่นด้วย ส่วนสีฟ้าเอาไว้ปลด Whammer Jammer ที่เอาไว้ลงด่านบอสนั่นเองครับ หลักๆ แล้วสีเหลืองถ้ากดตามจังหวะปกติที่มีโชว์ขึ้นมาก็จะสามารถเก็บผ่านด่านได้เรื่อยๆ อย่างง่าย แต่ถ้าใครอยากปลดสกินตัวสีขาวเองก็จะต้องคอยกดโน๊ตซ่อนต่างๆ เพื่อเก็บเอาครับ

โดยรวมก็ประมาณนี้สำหรับ Hextech Mayhem อีก 1 เกมสปินออฟจากซีรี่ส์ League of Legends ที่แม้ว่าจะเป็นเกมแนวกดจังหวะ แต่ก็มีความยืดหยุ่นให้เหมาะสำหรับคนที่เป็นมือใหม่เกมแนวนี้และมือเก๋าก็มีความท้าทายเช่นกัน ตัวเพลงแต่ละฉากเองแม้ว่าจะเป็นเพลงที่ทำใหม่ มีแต่เมโลดี้ แต่เพลงก็ร็อคสนุกระดับโยกหัวได้เลยทีเดียวครับ ถือว่าทำออกมาได้ดีกว่าที่คิดไว้ประมาณนึงเลยทีเดียว ใครที่สนใจตอนนี้ตัวเกมก็มีวางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC ในแพลตฟอร์มต่างๆ และคอนโซลบน Nintendo Switch ครับ (บางแพลทฟอร์มมีภาษาไทยนะ)

Hextech Mayhem – เรื่องราวของ League of Legends

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้