ทีม Sony เผยประธาน Epic Games เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการใส่ SSD เข้ามาในเครื่อง PS5

PlayStation 5

ถ้าถามว่าคอนโซลเกมแห่งยุคที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในตอนนี้คือเครื่องไหน หนึ่งในคำตอบในใจของเหล่าเกมเมอร์หลายๆ คนคงหนีไม่พ้นเครื่อง PlayStation 5 อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ไปจนถึงหน่วยความจำและการประมวลผลที่ทำให้เราสามารถเล่นเกมระดับ Next-Gen ได้แบบไร้รอยต่อนั้น ส่วนหนึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับหน่วยความจำแบบ SSD ที่ถูกใส่เข้ามาในเครื่องนั้นเอง

ล่าสุดนี้ คุณ Mark Cerny หัวหน้าฝ่ายสถาปัตยกรรม และเป็นหนึ่งผู้ออกแบบระบบ PlayStation นั้น ได้ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องหลังการพัฒนาสเปกเครื่อง PlayStation 5 ว่าที่จริงแล้วทาง Sony ถูกสตูดิโอเกมมากมายร้องขอให้ใส่ SSD เข้ามาตั้งแต่สมัยเครื่อง PlayStation 4 แต่หนึ่งในหัวหอกที่ออกตัวแรงเพื่อผลักดันเรื่องนี้คือคุณ Tim Sweeney ประธานใหญ่ของ Epic Games นั่นเอง

คุณ Mark ระบุว่าเพราะการพูดคุยกับคุณ Tim นั่นเองที่ทำให้เขาและทีมงานคิดได้ว่าฮาร์ดดิสก์แบบเดิมที่ไม่มีประสิทธิภาพนั้นเป็นสิ่งที่ฉุดรั้งอุตสาหกรรมเกมไม่ให้ไปถึงไหน แถมสตูดิโอต่างๆ ก็จะไม่สามารถพัฒนาเกมระดับ Next-Gen ได้เสียที จนกระทั่งถึงยุค PS5 นี่เองที่ทำให้ทีมงานสามารถพัฒนาเกมไปอย่างก้าวกระโดดเช่นกัน อย่างทาง Epic Games เองก็สามารถปลดล็อกประสิทธิภาพของเทคโนโลยีที่ตัวเองมีอย่าง Unreal Engine 5 บน PS5 ได้อย่างลื่นไหลเช่นกันแม้อาจจะต้องมีการปรับแต่งเล็กน้อย

ปัจจุบันเครื่อง PlayStation 5 ได้วางจำหน่ายมากว่า 1 ปีแล้ว และยังคงเป็นที่ต้องการของเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างมาก สืบเนื่องจากปัญหาชิ้นส่วนขาดแคลนทำให้ไม่สามารถผลิตเครื่องได้จำนวนตามต้องการ อย่างล่าสุดนี้ที่เพิ่งเปิดรอบให้สั่งจองกันไปในเดือนพฤศจิกายนในไทยเองก็หมดในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น

เครดิต: Wccftech

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้