Star Wars Jedi: Fallen Order จำใจถอนระบบป้องกันการเจาะเกมออก หลังเจอปัญหาเครื่องทำงานหนัก

STAR WARS

แม้ว่า Denuvo จะเป็นระบบที่ช่วยป้องกันการเจาะระบบเถื่อนที่เกมไตเติลใหญ่หลายๆ เกมเลือกใช้ แต่ด้วยปัญหาทางด้านประสิทธิภาพที่ทำให้ CPU เครื่องทำงานหนักขึ้น รวมถึงยังบังคับให้ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตทุกครั้งก่อนเล่นเกมอีก ทำให้เหล่าเกมเมอร์สาย PC บางส่วนแอนตี้การใช้ Denuvo เรื่อยมา

ซึ่งหนึ่งในเกมที่เคยเลือกใช้ Denuvo ใช้การป้องกันการโดนเจาะนั้นก็คือ Star Wars Jedi: Fallen Order ที่วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2019 นั่นเองรวมถึงเกิดปัญหาด้านประสิทธิภาพของตัวเกมอยู่บ่อยครั้ง แต่ล่าสุดนี้ทางทีมพัฒนาได้ตัดสินใจถอน Denuvo DRM ออกจากเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังวางจำหน่ายมากว่า 2 ปี

ทาง Remedy Entertainment ผู้พัฒนานั้นไม่ได้ออกมาแจงสาเหตุที่มีการถอดระบบป้องกันการเจาะออกไปในครั้งนี้ แต่เพียงแค่นี้ก็ทำให้เหล่าแฟนเกมออกมายินดีกันใหญ่เพราะจะได้เล่นเกมกันแบบลื่นๆ เสียที

ปัญหาเรื่องการใช้ Denuvo ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่เกมเมอร์เรื่อยมา จากการที่เหล่าบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ล้วนอยากปกป้องการละเมิดลิขสิทธิ์และการโดนเจาะเกมไปปล่อยเถื่อน แต่ทางด้านผู้เล่นเองก็มีการคอมเพลนอยู่บ่อยครั้งว่า Denuvo ทำให้ประสิทธิภาพของตัวเกมแย่ลง รวมถึงอาจทำให้การตั้งค่าปรับแต่งเกมมีปัญหาด้วย

ปัจจุบัน Star Wars Jedi: Fallen Order เปิดให้เล่นแล้วบน PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

เครดิต: Gamerant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้