Sony เผยสถิติต่างๆ หลังวางจำหน่าย PS5 ครบ 1 ปี เกมที่ถูกเล่นมากที่สุดคือ Fortnite

Fortnite

เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีทองของ Sony จริงๆ หลังจากเปิดตัวเครื่องคอนโซล PlayStation 5 ออกมาและได้รับความนิยมอย่างล้นหลามถึงขั้นผลิตออกมาขายแทบไม่ทันเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดในวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมาก็ถือเป็นวันครบรอบ 1 ปีหลัง PlayStation 5 ออกวางจำหน่ายนั่นเอง โดยทาง PlayStation Blog ได้ออกมาเผยข้อมูลสถิติที่น่าสนใจฉลอง PS5 อายุครบ 1 ขวบเช่นกัน

ตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมานั้นมีผู้พัฒนาและวางจำหน่ายเกมบน PlayStation 5 แล้วมากกว่า 360 เกม และยังคงมีอีก 25 เกมกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาและการดูแลของทาง PlayStation Studios

ทาง Sony ยังเปิดเผยว่าปัจจุบันจำนวนเวลาที่ผู้เล่นใช้ไปบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 นั้นทะลุไปถึง 4.6 พันล้านชั่วโมงแล้ว รวมถึงมีการสตรีมและบอร์ดแคสต์เกมมากกว่า 26 ล้านชั่วโมงกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีการจัด 10 อันดับเกมที่มีจำนวนชั่วโมงการเล่นสูงสุดบน PS5 ซึ่งสามอันดับแรกได้แก่

1.Fortnite

2.Call of Duty: Black Ops Cold War

3.FIFA 21

ตามมาด้วยอันดับที่ 4 – 10 ได้แก่ NBA 2K21, Assassin’s Creed Valhalla, Destiny 2, MLB The Show 21, Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, Demon’s Souls, NBA 2K22

ซึ่งทาง PlayStation ก็ได้กล่าวขอบคุณแฟนๆ สำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา พร้อมทั้งสัญญาว่าจะพยายามส่งมอบเครื่องให้เพียงพอกับความต้องการในอนาคต รวมถึงสร้างประสบการณ์ที่ดีในการเล่นเกมให้กับเหล่าเกมเมอร์กันต่อไป

เครดิต: PlayStation Blog

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้