เกม Fortnite เตรียมปิดการให้บริการในจีนกลางเดือนนี้

หลังจากที่ทางรัฐบาลจีนได้ปรับมาตรการคุมเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะให้เล่นเกมออนไลน์ได้เพียง 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์และชะลอจดทะเบียนเกมออนไลน์ใหม่ๆ ไปก่อนหน้า มาในคราวนี้ดูเหมือนนโยบายที่เข้มงวดในครั้งนี้จะส่งผลต่อเกม Fortnite หรือ Fortress Night (ชื่อในประเทศจีน) แล้ว

ต้องขอบอกก่อนว่าเกมเมอร์ชาวจีนนั้นจะได้รับประสบการ์การเล่นเกม Fortnite ที่แตกต่างจากเกมเมอร์ประเทศอื่นๆ ด้วยการจำกัดเวลาเล่นสำหรับเยาวชน รวมถึงไม่สามารถซื้อสกุลเงิน V Bucks ภายในเกมได้ ทำให้ทางบริษัทผู้บริการเกมนี้เตรียมปิดเซิร์ฟเวอร์ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 นี้แล้ว

“การทดสอบ ‘Fortress Night’ สิ้นสุดลงแล้ว เราจะปิดเซิร์ฟเวอร์ในอนาคตอันใกล้นี้” คำแถลงสั้นๆ บนเว็บไซต์ของเกม ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ผู้เล่นใหม่ของเกม Fortress Night จะถูกตัดออกจากการลงทะเบียน และในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 เซิร์ฟเวอร์จะปิดตัวลง ขอบคุณผู้เล่นที่คนที่ขึ้นรสบัสและเข้าเล่นเกม”

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาทางการจีนได้ปรับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเกมและเทคโนโลยีเป็นเงินหลายพันล้านดอลล่าร์ ประกาศให้คริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ห้ามเยาวชนเล่นเกินสามชั่วโมงต่อสัปดาห์ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้ค่ายเกมต่างๆ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก Fortnite เปิดตัวในประเทศจีนในปี 2018 โดยความร่วมมือระหว่างผู้พัฒนา Epic Games และ Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน

ที่มา: cnet.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้