ถ้าคุณเล่น Far Cry 6 ไม่จบ และไม่ได้เข้าเกมมาสักพัก Anton จะส่งอีเมล์หาคุณ

มันอาจไม่ใช่เรื่องแปลกนักที่ค่ายเกมจะส่งอีเมล์ถึงคุณเพื่อเพิ่มความอยากหรือกระตุ้นให้คุณกลับเข้าไปเล่นเกมของพวกเขา เช่นอัปเดตกิจกรรมใหม่ หรือมอบของรางวัลในเกมให้อะไรแบบนั้น แต่กับกรณีล่าสุดของ Far Cry 6 นั้นค่อนข้างน่าสนใจ เพราะงานนี้เสียงแตกเป็น 2 ฝ่ายมีทั้งคนคิดว่ามันครีเอตมาก กับคนที่คิดว่าละเมิดความเป็นส่วนตัวเกินไปหน่อย

Far Cry 6
Far Cry 6

โดยวันนี้มีแหล่งข่าวเกมหลายที่ได้รับอีเมล์จาก Anton Castillo ตัวร้ายหลักของเกม Fae Cry 6 ในกรณีนี้คือ Christopher Livingston จากเว็บไซต์ PC Gamer บอกว่าเขาได้รับอีเมล์แสดงความผิดหวังและขอบคุณจาก Anton ที่ทำให้เขาสามารถครอง Yara อย่างผาสุข เพราะผู้เล่นไม่ได้เข้าเกมนาน และไม่ใใครไปป่วนพี่แกนั่นเอง

“แกทำฉันผิดหวัง แต่ก็อยากจะขอบคุณที่ทำให้การปกครองของฉันราบรื่น วางใจเถอะ อยากให้รู้ไว้ว่า Yara อยู่ในมือของคนที่เหมาะควรแล้ว”

แน่นอนว่าแม้จะใส่ความเป็น Anton เข้าไป แต่คนเขียนเมล์ฉบับนี้ก็น่าจะเป็นแผนก PR ของ Ubisoft นั่นแหละ

ผู้คนมีปฏิกิริยาต่างกันไปกับเมล์ฉบับนี้ทั้งชอบและไม่ชอบ ส่วน Livingston ที่เล่นเกมไป 14 ชั่วโมง และไล่ฆ่าทหาร Anton ไปครึ่งพัน กลับรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมเพราะดันถูกบอกว่าผิดหวัง เขาจึงตอบอีเมล์กลับไปว่า

“งาย Anton ดีใจที่ได้พูดคุยนะ แต่หยุดเลยได้โปรดเถอะ มันยิ่งทำให้แกดูอ่อนแอ และอยากเป็นที่ต้องการ ฉันอาจจะกลับไปฆ่าทหารของแกอีกหลายร้อยในเดือนหรือสองเดือนข้างหน้า หรืออาจจะเป็นช่วงวันหยุดปลายปี หรือไม่ก็ไม่กลับไปเลย ไม่รู้ว่ะ! ไม่ต้องติดตามกันขนาดนี้หรอก ฉันจะติ๊กอีเมลล์นี้ว่า “อ่านแล้ว” จะได้ไม่ต้องรับแจ้งเตือนอีก

ป.ล. แล้วก็ช่วยหยุดนับอาวุธเฉพาะของฉันซักที ถึงแกจะเป็นเผด็จการ แต่นี่้มันการรุกล้ำความส่วนตัวในชีวิตจริงแล้ว Viva la Libertad”

Far Cry 6 วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้ว

ที่มา: https://www.pcgamer.com/far-cry-6s-anton-castillo-is-so-disappointed-i-havent-killed-him-yet-hes-emailing-me-about-it/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้