ผลสำรวจเผย เกมเมอร์กว่า 60% เคยมีประสบการณ์ถูกคุกคามบนโลกออนไลน์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Anti Defamation League (ADL) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระด้านสิทธิพลเมืองจากสหรัฐอเมริกาได้เผยผลสำรวจที่ได้ทำการวิจัยกับกลุ่มเกมเมอร์วัยรุ่น ซึ่งทำมาเป็นระยะเวลานาน 6 เดือน โดยพบว่ากว่า 60% ของเกมเมอร์วัยรุ่นเคยมีประสบการณ์ที่เคยถูกคุกคามในโลกออนไลน์มาก่อน หรือกว่า 14 ล้านคนที่มีอายุช่วง 13-17 ปีเลยทีเดียว

นอกจากนั้นแล้ว พอเจาะลึกลงไปถึงเกมที่เคยมีเหตุการณ์คุกคามกันระหว่างเล่น ก็พบว่า Valorant ติดโผมาเป็นอันดับ 1 ที่จำนวน 89% ตามมาด้วย Call of Duty ที่จำนวน 85% / DOTA2 ที่จำนวน 84% / Fortnite ที่จำนวน 81% และ CS: GO ที่จำนวน 80%

ถัดมาเป็นหัวข้อที่ถามถึงเกมที่มีอันต้องหยุดเล่นไป หรือต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นหลังจากเจอเหตุการณ์ถูกคุกคาม พบว่าเกม Call of Duty นำมาที่จำนวน 40% ส่วนอันดับ 2 คือ PUBG ที่จำนวน 40% และ CS: GO ที่จำนวน 33% ตามลำดับ

ส่วนประเภทของการถูกคุกคามระหว่างเล่นเกม ผลสำรวจเผยว่าจำนวน 39% เป็นการคุกคามลักษณะผ่านวอยซ์แชท ขณะที่ข้อความแชทมีจำนวนไล่เลี่ยกันที่ 37% และการคุกคามด้วยคำพูดหรือข้อความแชทนอกแมตช์มีจำนวน 21%

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลในส่วนนี้ถือเป็นกรณีศึกษาที่เราในฐานะเกมเมอร์อาจต้องตระหนักกันนะครับว่าให้คิดถึงหัวอกของคนที่เล่นร่วมกับเราให้มาก เพื่อสังคมเกมมิ่งที่น่าอยู่ขึ้นไปนาน ๆ นั่นเอง

เครดิต: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้