ตัวอย่างแรก ConcernedApe’s Haunted Chocolatier เกมใหม่จากผู้สร้าง Stardew Valley

Play Video

ConcernedApe ผู้สร้างเกมสุดฮิตอย่าง Stardew Valley เกมแนวเรียลไลฟ์ RPG ได้ประกาศเกมใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า ConcernedApe’s Haunted Chocolatier เป็นเกมที่มีธีมเกี่ยวกับ “ชอคโกแลต” ที่เราจะได้หาวัตถุดิบมาให้โรงงานชอคโกแลตและเปิดร้านค้าขายชอคโกแลต ถึงแม้คอนเซปจะดูแคบๆ แต่สถานที่และโลกภายในเกมจะกว้างกว่า Stardew Valley เพราะเราจะได้ออกผจญภัยรวบรวมวัตถุดิบมาทำชอคโกแลตนั่นเอง

และถึงแม้จะดูออกแนวแอคชั่นเกมที่ต้องไปผจญภัย แต่เรายังสามารถตกแต่งร้านค้า วางชอคโกแลตชนิดต่างๆ ตรงเคาน์เตอร์ในร้าน โดยมีเหล่าวิญญานมาคอยเป็นลูกมือในร้านอีกด้วย ส่วนความสัมพันธ์กับเหล่าตัวละครในเกมก็ยังคงสามารถให้ของขวัญเพิ่มค่าความสัมพันธ์ได้ด้วย และถึงแม้เกมจะดูมีความดาร์ก ธีมเกมส่วนใหญ่ดูสลัวๆ บรรยากาศแบบฮาโลวีน มีภูติผีวิญญานเต็มไปทั่ว แต่ตัวเกมก็ยังเป็นเกมแนวสดใส ผู้พัฒนาบอกไว้ว่า Stardew Valley เหมือนดึงพลังจากดวงอาทิตย์ ตัว Haunted Chocolatier ก็เหมือนดึงพลังมาจากดวงจันทร์นั่นเอง และมันก็เปลี่ยนคุณจากชาวนาเป็นพ่อค้า (ชอคโกแลต) เท่านั้นเอง

ตัวคลิปปล่อยข้อมูลออกมาส่วนเดียว ที่เหลือต้องรอความคืบหน้าเพราะเกมอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยยืนยันการลงขายบนแพลตฟอร์ม PC แต่เตรียมที่จะลงในแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วย และได้รับการยืนยันอีกอย่างว่าราคาจะไม่แพงกว่า Stardew Valley !

ใครอยากเล่นต้องอดทนรอกันหน่อยนะ!

เว็บไซต์หลัก
https://www.hauntedchocolatier.net/
ที่มา
https://animalcrossingworld.com
https://www.ign.com/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้