รีวิวเกม Kimetsu no Yaiba – The Hinokami Chronicles ดาบพิฆาตอสูร โอ้โหเฮะ

Kimetsu no Yaiba

ก็วางจำหน่ายกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับสำหรับอีก 1 เกมจากไตเติ้ลอนิเมะมังงะชื่อดัง Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- The Hinokami Chronicles หรือดาบพิฆาตอสูรเวอร์ชั่นเกมที่ถูกพัฒนาโดยค่ายที่สายคนเล่นเกมอนิเมะคุ้นเคยกันดีอย่าง CyberConnect2 ที่เคยฝากผลงานกันไว้กับซีรี่ส์ NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM นั่นเองครับ ทีนี้พอมาเป็นดาบพิฆาตอสูรบ้าง ตัวเกมจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยครับ

เรามาดูกันอย่างแรกเลยดีกว่าสำหรับด้านของเนื้อเรื่อง Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- The Hinokami Chronicles เองจะเล่าตั้งแต่เริ่มต้นเรื่องราวที่บ้านทันจิโร่ ปิศาจพี่น้อง 3 เขา เรื่องราวที่อาซาคุสะ บ้านปิศาจกลอง หุบเขาแมงมุม พบกับเสาหลัก การฝึกวิชาของกลุ่มทันจิโร่ และปิดท้ายด้วยศึกรถไฟสู่นิรันดร์ รวมแล้วทั้งหมด 8 Charpter ซึ่งก็จะเล่าผ่านทั้งคัทซีน และระบบการเล่นต่างๆ ของเกมนั่นเองครับ โดยรวมแล้วก็จะเล่าเรื่องเหมือนกับอนิเมะเลย แต่จะมีตัดบางช่วงออกบ้างเพื่อให้กระชับขึ้น ทำให้เราสามารถทบทวนเรื่องราวผ่านเกมไปพร้อมกับได้เห็นมุมมองอื่นระหว่างเล่นเกมเพื่อรออนิเมะซีซั่น 2 ได้ดีทีเดียวครับ

สำหรับตัวด้านกราฟิกของเกมเองต้องบอกว่าทำได้ดีตามสไตล์เอนจิ้นของ CyberConnect2 นั่นหล่ะครับ ทั้งตัวภาพเอง อนิเมชั่นการเคลื่อนไหวต่างๆ มุมกล้องที่ดูแล้วรู้สึกเหมือนดูอนิเมะอยู่เลยทีเดียวครับ แม้ว่าตัวเฟรมเรทเองที่เวอร์ชั่น PC เองก็ยังคงถูกล็อคไว้ที่ 30FPS แต่ก็ไม่รู้สึกว่ามันติดขัดและค่อนข้างเข้ากับการเป็นเกมจากอนิเมะอยู่ครับ (แต่ถ้าจะให้ดีมีให้ปรับ 60-240fps ก็ดีเหมือนกันนะ) หลายๆ คัทซีนที่เป็นการเล่าเรื่องผมนั่งดูก็รู้สึกอินอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

ทางด้านของโหมดการเล่นนั้นขอพูดถึงโหมด Story ก่อนละกันครับเพราะน่าจะเป็นไฮไลท์นึงของเกมเลย อย่างที่บอกว่าเนื้อเรื่องจะเล่าผ่านทั้งแบบคัทซีนและระบบของเกมด้วย ซึ่งเจ้าตัวระบบของเกมที่ว่าก็จะมีทั้งระบบที่เป็นการต่อสู้ตามปกติของเกม และในส่วนที่จะให้เราได้บังคับตัวละครเดินสำรวจตามเมืองครับ โดยระบบสำรวจแผนที่หรือตัวเมืองเนี่ยะ มีทั้งข้อดีและข้อเสียเลยก็คือ มันทำให้เราได้พบกับประสบการณ์ใหม่ในการได้เดินดูโลกของ Kimetsu no Yaiba ที่เราชื่นชอบ ทำให้เราอินไปเรื่องนี้มากขึ้น แต่ในทางกลับกันสำหรับหลายๆ คนมันก็จะดูเป็นส่วนที่น่าเบื่อมากๆ เลยทันที เพราะพื้นฐานของระบบนี้ก็คือการเดินสำรวจต่างๆ และพูดคุยกับ object เพื่อทำเควสต์ย่อยเปิดเนื้อเรื่องเสริมเล็กน้อยเฉยๆ บางฉากนี่คือแบบมีให้เดินเยอะจนง่วงเลยทีเดียวครับ หากใครที่เล่น NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM ภาค Boruto กันมาก่อนก็คงคุ้นเคยกับการเดินแบบนี้กันดีหล่ะนะ ส่วนโหมดการเล่นอื่นๆ ก็จะมีให้เราเล่นแบบ VS Battle ที่สามารถเล่นได้ทั้งแบบ Online, Offline โหมดฝึกหัดพื้นฐานการเล่นต่างๆ รวมไปถึงโหมด Reward ที่จะเป็นโหมดเอาไว้เข้าไปปลดพวกชุดคอสตูม ภาพ เพลง หรือประโยคต่างๆ เอามาใช้ภายในเกมได้ครับ

ก่อนที่จะไปพูดคุยถึงระบบการต่อสู้ ขอแวะมาพูดเกี่ยวกับตัวละครที่มีให้เล่นกันก่อนครับ สำหรับ Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- The Hinokami Chronicles ณ แพตช์ปัจจุบันจะมีตัวละครให้เราได้เลือกเล่นทั้งหมด 18 ตัวด้วยกัน แต่ว่าจะมี 6 ตัวที่เป็นตัวละครในชุด Academy แยกออกมา กับทันจิโร่ที่มีฟอร์มฮิโนะคามิอีกตัวนึง แม้จะมีการเปลี่ยนท่าอยู่ก็จริง แต่ทำให้ตัวละครที่มีให้เล่นจริงๆ เหลือแค่ 11 ตัวเท่านั้นครับ แถมมีตัวที่บทน้อยหรือไม่ได้สำคัญซักเท่าไหร่อย่าง มุราตะ ใส่มาให้เล่นด้วย ทำให้รู้สึกว่ามีตัวละครให้เล่นน้อยไปหน่อย (แต่อย่างน้อยเขาก็ประกาศมาแล้วว่าจะมี DLC ฟรีเป็น รุย กับ อาคาสะ มาให้เล่นหล่ะนะ) หรืออย่างเสาหลักเองก็มีให้เล่นแค่ 3 ตัวเท่านั้นครับ (คาดว่าน่าจะเก็บไว้ลงตอน DLC ภาคใหม่ที่เป็นย่านโคมแดงมา)

สำหรับระบบการต่อสู้ของเกมถ้าใครที่เคยเล่นซีรี่ส์ NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM กันมาก็บอกเลยว่ามันถูกยกมาใส่เกือบทั้งหมดเลยครับ ทั้งการที่เป็นมุมมองด้านหลัง ระบบการต่อสู้ที่กดโจมตีแค่ปุ่มเดียว อีกปุ่มนึงเป็นการกดใช้สกิล ซึ่งการกดท่าสกิลเองก็จะมีคำสั่งง่ายๆ ให้กดแยกออกมาได้ทั้งหมด 3 ท่าในทุกตัวละคร และการใช้สกิลก็จะกินเกจพลังสีฟ้าที่อยู่ด้านล่างหลอดเลือดนั่นเองครับ (ฟื้นฟูได้โดยการยืนเฉยๆ หรือเดินไปมาก็ได้ กดป้องกันก็ได้) มีท่ากดแล้วพุ่งเข้าหาศัตรู มีการกดป้องกัน มีท่าจับทุ่ม มีกด Assist เพื่อช่วยเหลือทั้งการหนีคอมโบ ทำคอมโบ หรือเปลี่ยนตัว รวมไปถึงการกดใช้ Ultimate Skill หรือท่าไม้ตายก็มีเช่นกัน แน่นอนว่าการใช้ท่าไม้ตายนั้นก็จะมีอนิเมชั่นที่สวยงามดุจดั่งนั่งดูเมะอยู่เลยทีเดียว รวมไปถึงการที่มีคัทซีนย้อนความหลังหากใช้ท่าไม้ตายจบอีกด้วย แต่จะตัดบางระบบทิ้งไปบ้างหรือปรับให้ง่ายขึ้นบ้าง โดยรวมก็คือเป็นระบบการต่อสู้ที่เล่นง่าย เข้าใจง่าย สามารถเล่นได้ทุกคนแม้ว่าจะไม่ได้เป็นสายเล่นเกมต่อสู้ก็ตามครับ จะมีแค่บางอย่างที่ต้องใช้ความเคยชินเพิ่มเติมเล็กน้อยก็คือเรื่องของระบบ Parry ที่เป็นการปัดการโจมตีกับเรื่องการต่อคอมโบต่างๆ นั่นเองครับ

สรุปสุดท้าย Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- The Hinokami Chronicles เป็นอีก 1 เกมที่ทำออกมาได้น่าจะถูกใจคออนิเมะตามสไตล์ค่าย CyberConnect2 ถึงแม้หลายอย่างแทบจะถอดออกมาจากเกมรุ่นพี่จนหลายคนล้อว่าเป็นการซื้อสกินหรือ DLC Kimetsu no Yaiba มาทับแทน Naruto แต่ผมก็จะบอกว่าเพราะภาพรวมทั้งหมดมันค่อนข้างเหมาะกับการทำอนิเมะแนวนี้มาเป็นเกมด้วยหล่ะนะ ส่วนคนที่ไม่ได้อินหรือไม่ได้ชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้ก็อาจจะไม่ใช่คำตอบเท่าไหร่นัก สามารถรอให้ตัวเกมอัปเดตเพิ่มเติมหรือรอสอยช่วง Sale ก็ยังได้อยู่ครับผม

Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- The Hinokami Chronicles วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PS4/PS5 และ Steam ครับ

คะแนน 7/10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้