สถิติเผย! ผู้คนในอเมริกาเล่นเกมกันน้อยลงหลังสถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลี่คลาย

ในปี 2020 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงที่หลายๆ ประเทศต้องล็อคดาวน์กันอย่างหนักหน่วงไม่เว้นแม้แต่สหรัฐอเมริกาที่ก็ต้องเผชิญกับวิกฤตโรคระบาดไม่ต่างกันกัน ในเวลานั้นเพราะผู้คนต้องอยู่บ้านก็เลยเป็นช่วงเติบโตของวงการเกม เนื่องจากมีเหล่านิวบี้ผู้ไม่เคยคิดจะเล่นเกมเลยกระโจนเข้าสู่วงการมากมาย เพราะเมื่อต้องอยู่บ้านก็ต้องหาสิ่งบันเทิงมาจรรโลงใจอย่างช่วยไม่ได้

Gaming
Gaming

โดยอ้างอิงจาก NPD Group ปี 2020 มีชาวอเมริกันที่เล่นเกมถึง 79% ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 73% ในปี 2019 ขึ้นอย่างมีนัยยะ อย่างไรก็ตามในปี 2021 นี้ตัวเลขข้างต้นกลับถอยลงมาอยู่ที่ 76% ซึ่งจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่ากว่าครึ่งของผู้เล่นใหม่นั้นได้จากไปแล้ว และอาจรวมไปถึงผู้เล่นเก่าแก่บางคนตัดสินใจมูฟออนไปทำอย่างอื่นด้วยเช่นกัน

สาเหตุก็ไม่ใช่อะไรอย่างอื่น เพราะการผ่อนคลายมาตรการกักตัว ทำให้ผู้คนไม่จำเป็นต้องกักตัวในบ้านอีกต่อไป บางกิจกรรมนอกบ้านก็สามารถจัดหรือกระทำกันได้แล้ว และหลายๆ คนก็อยากออกมาใช้ชีวิตเพื่อทดแทนช่วงเวลา 1 ปีซึ่งถูกช่วงชิงไปโดยโรคระบาด แม้กระนั้นสำหรับวงการเกมก็อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่นัก ผู้คนอาจไม่ได้มีเวลาเล่นเกมเท่าปีก่อน แต่ก็ยังมีคนที่เล่นเกมอยู่ดี และอย่างน้อยๆ ก็ยังมากกว่าช่วงก่อนมีโรคระบาดถึง 3% ด้วยกัน

ที่มา: https://gamerant.com/gaming-us-decrease-2020-audience-gains-lost/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้