PETA ไม่ปลื้ม! เรียกร้องให้ถอดมินิเกมไก่ชน Far Cry 6 ออกจากเกม

PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) องค์กรพิทักษ์สัตว์ ที่เรามักจะได้เห็นพวกเขาเรียกร้องประเด็นต่างๆ มากมาย ซึ่งไม่กี่ปีก่อนในช่วงที่เกม Animal Crossing โด่งดัง พวกเขาก็เคยเขียน ไกด์วิธีการเล่นแบบคนรักสัตว์มาด้วย ทำให้เห็นว่าแม้จะเป็นเรื่องเกมแต่ถ้ามีความเกี่ยวข้องกับสัตว์ พวกเขาก็พร้อมจะเข้ามามีส่วนร่วมด้วยเสมอ

ซึ่งล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ มินิเกมไก่ชนของ Far Cry 6 เป็นกระแสขึ้นมา ทำให้ทาง PETA ออกมาพูดถึงเรื่องนี้โดยผู้บริหารระดับสูงของ PETA สาขาลาติน Alicia Aguayo ได้ออกมาบอกว่า “การนำกีฬาสุดเลวร้ายอย่างไก่ชนมาเปลี่ยนเป็นเกมแนวต่อสู้สไตล์ Mortal Kombat เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก ในชีวิตจริงไก่เหล่านี้ถูกติดอาวุธเดือยแหลมคม ซึ่งทำให้มันบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิต ทางเรา PETA สาขาลาตินของเรียกร้องให้ทาง Ubisoft ถอดถอนมินิเกมที่น่ารังเกียจนี้เป็นอะไรที่ไม่เชิดชูความรุนแรง”

ความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับไก่ชนนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง แต่ปัจจุบันในคิวบาซึ่งเป็นสถานที่อ้างอิงใน Far Cry 6 การเล่นไก่ชนก็ยังเป็นเรื่องที่ถูกกฏหมายอยู่เช่นกัน แถมมันยังได้ความนิยมอย่างสูงอีกด้วย ซึ่งทาง Ubisoft ก็ยังไม่มีการตอบกลับในประเด็นนี้แต่อย่างใด

Source : gamerant.com
Source : PETA

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้