โดนถล่มยับ! ส่องความคิดเห็นเกมเมอร์ไทยหลังได้ลองเล่น eFootball 2022 ฟรี

เรียกว่าวันแรกที่ทางโคนามิเปิดให้เล่น eFootball 2022 ฟรีบน Steam ก็โดนวิจารณ์ยับซะแล้ว ซึ่งในขณะที่ทีมงานกำลังเขียนข่าวอยู่นี้มีเกมเมอร์เข้าไปวิจารณ์กันอย่างเมามันส์รวมแล้วกว่า 9,872 บทวิจารณ์ ซึ่งเป็นแง่บวกประมาณ 881 และแง่ลบถึง 8,991 เรียกว่าเทคะแนน เสียงวิจารณ์แง่ลบเป็นอย่างมาก โดยเกมเมอร์ชาวไทยนั้นมีความคิดเห็นในแง่ลบอย่างไรบ้าง ไปดูพร้อมกันครับ

“ปุ่มเปลี่ยนมั่วไปหมด คีบอร์ดที่เล่นยากอยู่แล้ว ยากไปอีก เพราะทำเกมมาให้มันยุ่งยากไปหมด ทำเกมมาได้ห่วยกว่าภาคเก่ามาก ภาคเก่าคีบอร์ดยังพอเล่นได้ภาคนี้ไม่ต้องเล่นกันเลย ปุ่มมั่วมาก”

“ยินดีด้วย เหล่าเกมเมอร์ เหลือเกมฟุตบอลเกมเดียวแล้วสิ่งที่ PES ได้ทำลงไป ได้ทำการฆ่าตัวตายด้วยตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ FIFA ไม่ต้องทำอะไรเลยในปีนี้ ถ้า PES ไม่แก้เกม ความหายนะ ยิ่งมาเยือน”

“เปิดวันแรกก็บัคเยอะละ เบียดกันทีตัวตรูลอยจากกลางสนามไปยันโกลนู้น การบังคับไม่ไหลลื่น ขนาดฟีฟ่าว่าแม่งว่ากากแล้ว เกมนี้หนักกว่า ภาพนี้ Unreal Engin แล้วหรอ อย่างกับกระดาษตัดแปะ”

“เป็นเกมฟุตบอลที่แย่ที่สุดตั้งแต่เคยเล่นมา มูฟเม้นท์โคตรช้า เปลี่ยนเคอร์เซอร์ก็ตอบสนองโคตรช้า เข้าบอล/จ่าย/ยิงมั่วซั่วไปหมด กล้าเรียกเกมแบบนี้ว่าเกมฟุตบอลเหรอ?”

“สั้นๆ ครับ ห่วยมาก”

“ระบบการส่งบอลแย่ลงทุกๆภาค AI ที่โคตรจะโง่ movement ต่างๆที่ไม่ make sense สรุปง่ายๆ กากกก อย่าไปเล่น…”

“นี่มันเกมมือถือชัดๆ ใช่มั้ย?”

“เอาเวลาเล่นเกมนี้ไปทำอย่างอื่นดีกว่า ไม่มีไรดีสักอย่าง”

“สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ได้ลองเล่นเกมนี้แล้ว มีความรู้สึกอย่างไร อย่าลืมโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้ครับ”

ที่มา: store.steampowered.com, twitter.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้