บอสใหญ่เผย Lost Judgment ภาคนี้ทำขึ้นเพื่อหวังให้การบูลลี่หมดไป

Lost Judgment

Lost Judgment เกมแอคชั่นผจญภัยสไตล์ญี่ปุ่นที่พัฒนาโดย Ryu Ga Gotoku Studio กำลังจะได้วางจำหน่ายวันที่ 24 ก.ย. บนเครื่องคอนโซลแล้ว

และด้วยเหตุนี้สำนักข่าว GameWith ก็เลยบุกไป สัมภาษณ์คุณ Nagoshi Toshihiro ที่เป็นผู้กำกับใหญ่ของเกมนี้เพื่อสอบถามถึง เบื้องหลังการพัฒนา  จนได้รู้ว่าสาเหตุทำไมเกมภาคนี้ถึงเล่นประเด็นบูลลี่

โดยในช่วงที่คุณ Nagoshi ถูกถามว่า ทำไมถึงเลือกเอาประเด็นบูลลี่มาทำเกมเพราะอะไรนั้น เขาก็ตอบว่า “ก่อนอื่นต้องพูดถึงเนื้อเรื่องของเกมคราวนี้ ที่จะเกี่ยวกับตำรวจที่ลูกชายถูกบูลลี่จนฆ่าตัวตาย แล้ว Yagami (Kimura Takuya) พระเอกของเราก็จะแฝงตัวเข้าไปในโรงเรียนเพื่อสืบสาวและเปิดโปงเรื่องบูลลี่ให้กระจ่างที่ตัวเกมเน้นเล่นประเด็นบูลลี่แบบหนัก ๆ เลย

ตัวผมเองเป็นหนึ่งในคนที่มีความคิดอยากให้การบูลลี่มันหมดไป จากการมาของพวกแอปโซเชี่ยลผมก็รู้สึกว่าการบูลลี่มันมีความมืดมนน่าหดหู่มากขึ้น การบูลลี่เป็นสิ่งใกล้ตัวไม่ว่าจะทั้งผู้ที่ถูกกระทำ ผู้กระทำ และรวมไปถึงพวกเรา จนผมคิดว่าไม่มีประเด็นไหนเดือดไปกว่านี้แล้ว ซึ่งการนำเสนอประเด็นนี้เป็นสิ่งที่ดูท้าทายมาก จนในที่สุดผมก็เลือกประเด็นนี้มาเล่น”

ซึ่งเห็นความคิดแบบนี้แล้วก็ทำให้ความน่าเล่นของ Lost Judgment เพิ่มขึ้นหลายเท่าเลยจริงๆ และคุณ Nagoshi ยังได้ตอบในเรื่องก้าวต่อไปหลังจากนี้มาว่า

“วงการบันเทิงของญี่ปุ่นจำเป็นต้องก้าวหน้าขึ้นไปกว่านี้อีก อย่างตอนที่ผมไปดู BTS หรือภาพยนตร์เรื่อง Parasite ของเกาหลี ไม่ก็เกม Genshin ของจีน ผมรู้สึกได้เลยว่าญี่ปุ่นเริ่มโดนทิ้งห่างไปแล้ว

ดังนั้นโดยส่วนตัวผมเอง อย่างน้อยถ้าเป็นเรื่องของเกมก็อยากขอดื้อดึงสู้ต่อไป แล้วผมก็เป็นหนึ่งในคนที่คิดว่าญี่ปุ่นน่าเพิ่มความท้าทายลองทำนั่นทำนี่ยิ่งขึ้นไปอีก แต่พอเอาเรื่องนี้ไปพูดก็โดนเค้าว่า ‘งั้นนายก็ทำอะไรออกมาให้ดูก่อนสิ’ เพราะงั้นผมก็คงได้แต่ต้องพยายามเพิ่มยิ่งขึ้นนี่แหละ”

ก็ดูเหมือนว่าคุณ Nagoshi ยังคงมีไฟในการพัฒนาเกม และยังคิดที่จะผลิตเกมดีๆออกมาอีกมากมายเลย และเกี่ยวกับเรื่องนี้ชาวญี่ปุ่นก็ได้มาแสดงความเห็นดังนี้

พอเหล่าแฟนเกมหรือคนที่ผ่านมาได้อ่านก็ร่วมแสดงความเห็นกันดังนี้

深すぎるわ名越さん
“คุณ Nagoshi นี่ลึกซึ้งเกิน”

キムタクが如くがおもろいのは名越さんがトップやからやね
“ที่เกมนี้กับ Yakuza มันสนุกก็เพราะมีคุณ Nagoshi คุมอยู่ข้างบนนี่ล่ะ”

なんで急にSNSの陰湿さをテーマにしたんやろなぁ…
“ทำไมอยู่ดีๆถึงนึกเอาธีม SNS มิดๆ มนๆ มาเล่นกันน้า…”
(เมื่อปีที่แล้วคุณ Nagoshi เคยมีประเด็นดราม่าหนักๆ กับชาวเน็ตญี่ปุ่น เพราะเผลอพลั้งปากพูดคำพูดเหน็บแนม) สามารถอ่านเสริมได้ > ที่นี่

任侠より社会派ドラマのほうが続けやすいやろな
“ปัญหาสังคมมันเอามาทำภาคต่อง่ายกว่ายากูซ่าแหละมั้ง”

名越云々は抜きにしてこのゲーム面白いんか?
“ถ้าไม่นับเรื่องที่ Nagoshi เป็นคนสร้าง เกมนี้สนุกป่ะ?”

お前がいろいろ言われるのはおまえ自身に原因があるけどな
“ที่เอ็งโดนว่าบ่อยๆ ก็มีต้นเหตุมาจากตัวเองทั้งนั้นแหละ”

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9759533.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้