Quantic Dream ชนะคดีหมิ่น หลังค่ายถูกกล่าวหาว่ามีบรรยากาศการทำงาน Toxic

ในที่สุดมหากาพย์ดราม่าระหว่างหนังสือพิมพ์ Le Monde ของฝรั่งเศส กับสตูดิโอ Quantic Dream ผู้พัฒนาเกมดังอย่าง Heavy Rain และ Detroit: Become Human ก็สิ้นสุดลงเสียทีครับ โดยฝ่ายหลังเป็นผู้ชนะคดีหมิ่นประมาทหลังจากถูกกล่าวหาว่ามีบรรยากาศในการทำงานที่ Toxic ต่อพนักงานในองค์กรได้สำเร็จ

คดีนี้ได้เริ่มขึ้นในช่วงปี 2018 เมื่อทางหนังสือพิมพ์ 3 สำนัก ได้แก่ Le Monde, Mediapart และ Canard PC ได้ทำการลงบทความพาดพิงถึง Quantic Dream ว่ามีบรรยากาศในการทำงานที่เป็นพิษ (Toxic) ในจำนวนนี้หมายถึงการคุกคามทางเพศและประพฤติตนไม่เหมาะสมต่อพนักงาน อีกทั้งกล่าวหาว่าคุณ David Cage และคุณ Guillaume de Fondaumière สองซีอีโอของสตูดิโอเรียกร้องให้พนักงานทำงานล่วงเวลาอย่างไม่เป็นธรรมด้วย

นอกจากนี้ ข้อกล่าวหายังรวมถึงการยิงมุกตลกในเชิงเหยียดเพศและเหยียดเชื้อชาติภายในองค์กร ซึ่งทาง Quantic Dream ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด และกล่าวว่าบทความของหนังสือพิมพ์เหล่านี้ทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง

จากนั้น ทางสภาของกรุงปารีสก็ได้ดำเนินการสืบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด ซึ่งสุดท้ายแล้วฝั่ง Le Monde ก็แพ้คดีไปเพราะไม่สามารถพิสูจน์ข้อกล่าวหาได้ เนื่องจากพวกเขาไม่ยอมเปิดเผยตัวตนของแหล่งข่าว จึงไม่อาจโน้มน้าวความคิดของศาลได้นั่นเอง

แต่ขณะเดียวกัน การยื่นฟ้องหมิ่นประมาทของ Quantic Dream ต่อหนังสือพิมพ์ Mediapart กลับไม่ประสบความสำเร็จ เพราะศาลเห็นว่าข้อกล่าวหาที่มีต่อ 2 ซีอีโอของสตูดิโอยังสามารถหาข้อพิสูจน์ได้อยู่ ซึ่งหลังจากนี้ก็คงต้องรอดูท่าทีของสตูดิโอเกมแห่งนี้ต่อไปครับว่าจะดำเนินมาตรการอื่นเพิ่มเติมมาอีกหรือไม่

เครดิต: PlayStation LifeStyle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้