คู่หู YouTuber บุกบ้านที่ร้างเกือบ 20 ปี พบคลังแผ่นเกมเก่ามูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

ข่าวนี้เป็นเรื่องราวของ Aimee กับ Korbin สองคู่หู YouTuber เจ้าของช่อง Cheap Finds Gold Mines ที่มีงานหลักคือทำธุรกิจนำสินค้าที่ตัวเองหาได้มาขายต่อครับ โดยคลิปที่พวกเขาได้นำมาลงช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการบุกไปสำรวจบ้านร้างแห่งหนึ่งที่ถูกทิ้งร้างมานานถึงเกือบ 20 ปี ซึ่งสภาพภายในบ้านนั้นมีแต่ข้าวของที่อดีตเจ้าของบ้านทิ้งเอาไว้เต็มไปหมด

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อครับว่า ในบรรดาของที่ถูกทิ้งกลับเป็นพวกวิดีโอเกมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเกมยุค 90-2000 รวมถึงแผ่นเกมที่บรรจุในลังปิดสนิท แถมยังอยู่ในสภาพดีเยี่ยม ตลอดจนของสะสมอื่น ๆ เช่น ม้วนวิดีโอภาพยนตร์ระดับบล็อคบัสเตอร์จำนวนมหาศาลอีกด้วย

ถัดมาในคลิปที่ 2 ช่วงท้าย ๆ จะมีผู้หญิงอีกคนชื่อ Stephanie ออกมาเฉลยว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของคุณลุงเธอเอง ซึ่งพอลุงล้มป่วยในปี 2019 เธอเลยต้องช่วยลุงขนของออกมา และนี่ก็คือสาเหตุที่ Aimee กับ Korbin ได้เข้ามาเยือนบ้านหลังนี้นั่นเอง

สรุปแล้วของที่ขนย้ายออกมาได้ก็มีแผ่นเกมของเครื่อง PS2, GameCube และ Xbox 360 อีกทั้งยังมีกองนิตยสาร Game Informer อีกจำนวนหนึ่งเช่นกัน รวมมูลค่าได้ประมาณ 1 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.3 ล้านบาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากสภาพของบ้านจะพบว่ารกจนแทบจะไม่มีที่ให้เดินเลย แม้แต่ของใช้ในชีวิตประจำวันหรือขยะต่าง ๆ ก็ถูกกองเป็นภูเขา ไม่มีร่องรอยของการจัดวางเป็นระเบียบหรือเคยถูกทำความสะอาดแต่อย่างใด ซึ่งประเด็นนี้ Aimee ได้เผยว่าเป็นเพราะอดีตเจ้าของบ้านได้สูญเสียคนเป็นที่รักไป เลยตกอยู่ในสภาวะเก็บตัว ออกห่างจากสังคม และสะสมแต่ของที่มีคุณค่าทางจิตใจก็คือวิดีโอเกมจนท่วมบ้านครับ

ทั้งคู่ทิ้งท้ายว่าการสำรวจและขนย้ายในครั้งนี้ พวกเขาอยากแสดงให้ผู้ชมเห็นว่าของสะสมมากมายก่ายกองที่เห็นนี้มีความสำคัญกับอดีตเจ้าของบ้านอย่างไร และมันมีค่ากับจิตใจยิ่งกว่าตัวเงินเสียอีก

เครดิต: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้