ชมชาวเน็ตสุดเจ๋ง ทำม็อด Super Mario 64 ให้มาริโอ้วิ่งเล่นในเกม Minecraft ได้

ใครที่ชื่นชอบการเล่นเกม Minecraft เป็นชีวิตจิตใจต้องชมข่าวนี้กันหน่อยครับ โดยเมื่อวันอังคาร (14 กันยายน) ที่ผ่านมาได้มีนักม็อดนามว่า Dylan ทำการทวิตข้อความประกาศว่าตนเองกำลังทำ Mod เวอร์ชั่นพิเศษที่สามารถรันเอนจิ้นของเกม Super Mario 64 บนเกมดังกล่าว ให้ตัวละครมาริโอ้มาโลดแล่นอยู่ในโลกของเกมได้นั่นเอง

อนึ่ง Mod ตัวนี้จะใส่คุณสมบัติของมาริโอ้จากเกม Super Mario 64 ไว้ทุกอย่าง ดังนั้นผู้เล่นจึงสามารถบังคับตัวมาริโอ้ออกแอ็กชั่นได้เหมือนในเกมต้นฉบับเปี๊ยบ ไม่ว่าจะเป็นการกระโดดไกล กระโดดสามจังหวะ หรือแม้แต่ปีนป่าย ว่ายน้ำ ก็ทำได้หมดเลย

ต่อมา สำนักข่าว IGN ได้เข้าไปสัมภาษณ์ Dylan เกี่ยวกับ Mod ของเขา ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบว่าเขาเองตัดสินใจที่ทำ Mod นี้ขึ้นมาเพราะเห็นว่ามันน่าสนใจดี และดูแล้วมีความเป็นไปได้ที่จะทำออกมาเป็นรูปเป็นร่าง

Super Mario 64

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยทาง Nintendo มีมาตรการเข้มงวดเกี่ยวกับการนำตัวละครที่ออกแบบโดยบริษัทไปใช้นอกเหนือจากฝั่ง Nintendo เอง ด้วยเหตุนี้ Dylan เลยไม่มีแผนที่จะปล่อย Mod นี้ออกสู่สาธารณะให้คนทั่วไปได้เล่นกัน (ประมาณว่าทำ Mod ไว้เล่นเองคนเดียวเพื่อที่จะได้ไม่โดนฟ้องนั่นแหละครับ)

Super Mario 64

ส่วนเป้าหมายของ Dylan ก็มีเพียงแค่ว่าต้องการเล่นเกม Minecraft ให้จบด้วยตัวละครมาริโอ้จาก Mod ที่เขาสร้างขึ้นให้ได้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าตัวสร้างสรรค์ Mod เจ๋ง ๆ ขึ้นมาอีกในอนาคตด้วยนะครับ

เครดิต: Esuteru


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้