ส่องความเห็นชาวญี่ปุ่น หลัง Tales of Arise ได้รับคะแนน User Score สูงกว่า 9.3

Tales of Arise เกมภาคใหม่ล่าสุดของซีรีส์ Tales of ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา แม้ว่าตอนเปิดให้เล่นตัวเดโมจะมีแฟนเกมหลายคนรู้สึกว่ามัน “ไม่ใช่” หรือไม่ค่อยมีกลิ่นอายเก่า ๆ ของซีรีส์ Tales of

แต่ดูเหมือนว่าพอเกมวางจำหน่ายจริง เสียงตอบรับกลับไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากคะแนน User Score บนเว็บไซต์ Metacritic พุ่งขึ้นสูงกว่า 9.3 คะแนนเลยทีเดียว!!

นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของ BNE เลยทีเดียว ตั้งแต่การเลื่อนวางจำหน่ายเพื่อพัฒนาตัวเกม และคิดที่จะปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ ๆ เพื่ออนาคตของซีรีส์ Tales of นี้

คอมเมนต์ของเหล่าแฟนเกม

テイルズゲームの最初の作品であり、これまでで最高のストーリーであるため、正直言ってGOTYを受賞した方が良い。
“เนื่องจากมันเป็นเกมแรกของ Tales of ที่ทำเนื้อเรื่องได้ยอดเยี่ยมที่สุด บอกตามตรงว่ามันควรได้รับรางวัล Game of the Year”

ゲーム・オブ・ザ・イヤー ゲーム・オブ・ザ・イヤー ゲーム・オブ・ザ・イヤー ゲーム・オブ・ザ・イヤー ゲーム・オブ・ザ・イヤー ゲーム・オブ・ザ・イヤー ゲーム・オブ・ザ・イヤー ゲーム・オブ・ザ・イヤー
“เกมออฟเดอะเยียร์ เกมออฟเดอะเยียร์ เกมออฟเดอะเยียร์ เกมออฟเดอะเยียร์ เกมออฟเดอะเยียร์ เกมออฟเดอะเยียร์ เกมออฟเดอะเยียร์ เกมออฟเดอะเยียร์ เกมออฟเดอะเยียร์ “

私はベルセリア以来、テイルズのゲームをプレイしていない、と私が見たものに基づいて戻ってジャンプするために興奮していた;テイルズオブアライズは、私の期待を超えています。
テイルズ オブ アライズは期待以上でした。ストーリーは驚異的で、戦闘は堅実でスムーズ、ゲームシステムは素晴らしく、深みがあります。
世界は直線的ですが、すべてがしっかりしているので問題ありません。サウンドトラックは素晴らしく、英語の音声も悪くない。キャラクターもダサくないし。
“ส่วนตัวไม่ได้เล่นเกม Tales ตั้งแต่ภาค Berseria เลยตื่นเต้นกับการกระโดดกลับมายังจุดเดิม ซึ่ง Tales of Arise เหนือความคาดหมายมาก เนื้อเรื่องมีความเป็นปรากฏการณ์ การต่อสู้ดูหนักแน่นและลื่นไหล ระบบเกมก็ยอดเยี่ยมและมีความนุ่มลึก ถึงโลกจะเป็นเส้นตรงแต่ก็ไม่มีปัญหาเนื่องจากมันกระชับ เพลงประกอบก็วิเศษ เสียงพากย์อังกฤษก็ไม่แย่ ตัวละครก็ไม่เห่ยด้วย”

今のところ、とても良いです。初めてのテイルズゲームですが、とても楽しんでいます。ストーリーはとても楽しいし、戦闘もどんどん良くなっています。アルフィンとシオネの関係がとてもいいですね。明らかに彼らの物語はまだまだ続くので、解明されるのが待ち遠しいです。今のところ唯一の批判点は、ミニゲームがないこと。後でアンロックされるかもしれませんが。ゲームをクリアしたらこの記事を更新します。
“ในตอนนี้บอกเลยว่าโคตรดี ถึงจะเป็นเกม Tales แรกที่ได้เล่นแต่ก็สนุกมาก ๆ เนื้อเรื่องสนุกไม่พอ การต่อสู้ก็เริ่มสนุกมากขึ้นเรื่อย ๆ ความสัมพันธ์ของ Alfin กับ Sione จะเป็นยังไงก็ช่าง เพราะมันเห็นได้ชัดว่าเนื้อเรื่องของพวกเขายังมีต่อ ฉันก็อยากรอดูว่ามันจะเป็นยังไง ถ้าให้พูดถึงข้อเสียตรงนี้คือมันไม่มีนินิเกม แต่ภายหลังอาจจะมีปลดล็อกก็ได้ ไว้เคลียร์เกมแล้วจะอัปเดตบทความให้อีกครั้งนะ”

初めてのテイルズゲームです。最初はあまり乗り気ではなかったのですが、最初のボスが気に入りました。次のエリアは直線的すぎて私の好みではありませんでしたが、その後は最後まで楽しむことができました。
“เป็นเกม Tales แรกที่ได้เล่นเลย ตอนแรกไม่ค่อยอินเท่าไรนะ แต่ชอบบอสตัวแรกมากเลย อีกอย่างถึงเนื้อเรื่องจะเป็นเส้นตรงดิ่งที่ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ แต่มันก็ทำให้สนุกจนถึงที่สุดได้

最高のテイルズゲームです。このゲームはとても面白いです。このゲームは完璧だと思います。
“สุดยอดเกมซีรีส์ Tales เลย เกมนี้สนุกมาก ๆ เป็นเกมที่สมบูรณ์แบบจริง ๆ “

・このゲームは過去の全ての作品を1800年代から来たもののように見せてくれます。シリーズの驚くべき飛躍、美しい体験です。今までのテイルズゲームでは見たことがないような、驚くべきビジュアル。キャラクターはシンフォニアやヴェスペリア以来、最高のものになる可能性がある。これは私の目には絶対的な傑作であり、JRPGファンであれば誰もが体験すべき作品です。そして、テイルズ オブ ファンの皆さんには、ゲーム史上最も衝撃的な体験をプレゼントします。これこそがフランチャイズを次世代機に移行させる方法なのです。
他のゲーム会社はメモを取るべきだ。
“เกมนี้ทำให้ภาคเก่า ๆ ที่ผ่านมาเหมือนเป็นของจากยุคปี 1800 เลย เป็นการสัมผัสประสบการณ์ที่สวยงามอย่างน่าตกตะลึงของซีรีส์นี้มาก มันมีวิชวลที่งดงามแบบที่เกมของ Tales of ไม่เคยมีมาก่อน ตัวละครก็มีศักยภาพที่สุดยอดนับตั้งแต่ภาค Symphonia และ Vesperia ในสายตาของฉันมันเป็นมาสเตอร์พีซสุด ๆ มันเป็นเกมที่แฟน JRPG ต้องสัมผัสให้ได้ และสำหรับแฟน Tales of มันคือของขวัญประสบการณ์ที่น่าตกใจมากที่สุดในประวัติศาสตร์ นี่แหละคือวิธีการที่จะก้าวสู่ยุคต่อไปของแฟรนไชส์เกมนี้ บริษัทเกมอื่นควรจดตามเลย”

“แรงอวยเยอะขนาดนี้รอลุ้น GOTY เลย!”

ที่มา: http://blog.esuteru.com/archives/9754671.html

TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้