รุ่นแรกยังไม่ทันได้ซื้อ ลือ Sony อาจจะเปิดตัว PlayStation 5 Pro รองรับ 8K ภายในครึ่งปีหลังของ 2023-2024

PlayStation 5 Pro

ในขณะที่หลายคนยังไม่ได้แตะเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 โคตรเครื่องเกมแห่งปีที่ขาดตลาดหนักอยู่ในตอนนี้ ล่าสุดก็ได้มีข่าวลือถูกปล่อยออกมาจากเหล่านักขุดคุ้ยเผยว่า Sony กำลังซุ่มปักวันกำหนดวางจำหน่าย PlayStation 5 Pro ที่รองรับ 8K ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ถัดไปต่อจากนี้

โดยกำหนดการปล่อยอาจจะเป็นช่วงครึ่งปีหลังของ 2023-2024 เนื่องจากช่วงนี้ทาง Microsoft ได้มีการเปิดตัวอัปเกรด Xbox Series X/S นั่นเอง!

สำหรับราคาที่ลือกันของ PlayStation 5 Pro ในครั้งนี้ ตัวเครื่องจะมีราคาเพิ่มจากตัวปกติประมาณ 75% จาก 600$ จะขึ้นไปแตะถึง 700$ เลยทีเดียว เนื่องจาก PS5 Pro อาจจะมี AMD APU ตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมและใช้สถาปัตยกรรม RDNA กับ Zen ตัวใหม่ที่มีขนาด 5 นาโนเมตร

ในขณะที่ทาง Microsoft ใช้ชิปขนาด 6 นาโนเมตรกับ Xbox Series X/S นั่นหมายความว่า TDP ของตัวคอนโซลจะสูงเกิน 300W ซึ่งทำให้ต้นทุนการผลิตนั้นสูงกว่าที่ผ่านมา รวมถึงการรองรับ 4K/8K ด้วย

PlayStation 5 Pro ข่าวลือ

แน่นอนว่าในส่วนขอมูลนอกเหนือจากสเปคเครื่อง PlayStation 5 Pro แล้วจะมีข่าวลือหลุดต่อออกมาอีกในส่วนของรายชื่อเกมที่เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวใน Sony’s PlayStation showcase มีดังนี้

  • God of War (ทีเซอร์/ตัวอย่างใหม่)
  • Gran Turismo (ตัวอย่างใหม่)
  • Stray (ตัวอย่างใหม่)
  • Call of Duty: Vanguard (เกมเพลย์ใหม่)
  • The Last of Us: Factions (ข่าวลือ)

“อนาคต Gaming นี่ยิ่งล้ำขึ้นทุกวัน!”

ที่มา: wccftech
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้