ทีมงานโชว์ความคืบหน้า Dead Space Remake กับระบบตัดแขนขาเอเลี่ยนล่าสุด

Play Video

เป็นที่รู้กันดีว่าเกม Dead Space ฉบับ remake นั้นกำลังอยู่ระหว่างการสร้างและพัฒนาจากการประกาศเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยตัวเกมภาคนี้จะเป็นการรีบิลต์ใหม่ตั้งแต่พื้นฐานเลย ดังนั้นผู้เล่นสามารถคาดหวังถึงระบบที่เปลี่ยนไปหรือคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่ไม่มีในตัวเกมต้นฉบับได้อย่างแน่นอน

Dead Space
Dead Space

ทั้งนี้คืนเมื่อวาน (31 สิงหาคม 2564) ทางทีมงานผู้พัฒนาก็ได้มีการไลฟ์สตรีมเพื่อโชว์ความคืบหน้าล่าสุดของเกมรวมไปถึงระบบ Gunplay แบบใหม่ซึ่งหลายๆ คนน่าจะให้ความสนใจกันไม่มากก็น้อย โดยเกมต้นฉบับของ Dead Space จะชูระบบการใช้อาวุธยิงเพื่อตัดแขนตัดขาเอเลี่ยน ซึ่งกับภาคใหม่เองก็ยังคงอิงกับระบบดังกล่าว แต่ดูเหมือนมันจะถูกเติมลูกเล่นเข้าไปอีกกับระบบ “ทำลายร่างกาย” แบบใหม่ ที่จะทำให้ผู้เล่นสนุกในการปู้ยี่ปู้ยำร่างกายเหล่าเอเลี่ยนมากขึ้น

“เทคโนโลยีการทำลายร่างกายแบบใหม่ที่เราพัฒนาขึ้น ทำให้เราสามารถเลาะเนื้อออกจากกระดูกศัตรูได้อย่างง่ายดาย มันไม่ใช่แค่ให้การนองเลือดที่ดูเจ๋งเป้ง แต่ยังทำให้สามารถรับรู้ได้ด้วยว่าเราทำความเสียหายให้กับศัตรูได้ขนาดไหน แบบว่าอาวุธชิ้นนี้จะใช้กับเจ้านี่ได้มั๊ยนะ? หรือมันใกล้ตายรึยังหว่า? มันน่าสนใจเอามากๆ พอเราสามารถสังเกตุเห็นสิ่งเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น” Roman Campos-Oriola creative director ของเกมกล่าว

นอกจากจากนี้ก็ยังมีการปรับความแม่นยำของ Plasma Cutter ให้ตัดชิ้นเนื้อศัตรูได้อย่างเที่ยงตรงมากขึ้น และแน่นอนกับการปรับปรุงกราฟิกให้เหมาะสมกับปัจจุบัน รวมถึงการนำตัว Gunner Wright ผู้ให้เสียง Isaac Clarke ตัวเอกของเกมในภาค 2 และ 3 กลับมาพากย์ตัวละครเดิมอีกด้วย

อย่างไรก็ตามที่นำมาโชว์นั้นทีมงานก็บอกว่านี่เป็นการอัปเดตระบบและไม่ใช่เผยเกมเพลย์จริงๆ แต่อย่างใด และตัวเกมยังมีสิ่งที่ต้องพัฒนาอีกมาก เพราะเพิ่งอยู่ในช่วงแรกของการพัฒนาเท่านั้นครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/dead-space-reboot-shows-off-its-super-precise-alien-carving-technology/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้