โปรดิวเซอร์ Tales of Arise น้อมรับความเจ็บปวดของแฟนเกมรุ่นเก่าที่รับภาคนี้ไม่ได้

Tales of Arise เกมภาคล่าสุดของซีรีส์ Tales of อันโด่งดังที่เพิ่งเปิดให้ดาวน์โหลดเดโมทดลองเล่นไปไม่นาน ถึงแม้ว่าจะมีเสียงตอบรับด้านดีในแง่ของกราฟฟิกและวิชวลของเกม แต่ดูเหมือนว่าจะมีแฟนเกมบางส่วนที่รู้สึกว่าเกมนี้มันไม่ใช่เกมในซีรีสื Tales of ที่เขารู้จักซะงั้น

ทาง Tomizawa P หรือคุณ Tomizawa Yusuke โปรดิวเซอร์ของเกม Tales of Arise ก็ได้โพสต์ Twitter ขอบคุณแฟน ๆ พร้อมกับชี้แจงว่า ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เป็นเพราะต้องการเพิ่มจำนวนผู้เล่นหน้าใหม่ และเพื่อการสร้างอนาคตของซีรีส์นี้นั่นเอง

“ขอบคุณมากจริง ๆ นะครับ จากการที่หลายภาคที่ผ่านมามีผู้เล่นใหม่เพิ่มขึ้นเพียงหลักหน่วย มในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบแบรนด์ Tales of ทำให้ผมมีความตั้งใจอย่างมากในการทำโปรเจกต์ภาค Arise ผมเป็นคนทำทั้งโลโก้ซีรีส์ การปรับเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ จากภาคเก่า ทั้งหมดก็เพื่อการสร้างอนาคตของซีรีส์”

“เนื่องจากมีหลายคนให้ความสนใจ ผมเลยจะอธิบายเพิ่มเติมในส่วนที่ขาด นั่นคือการคาดการณ์ผู้เล่นใหม่ที่จะซื่อเกมนี้มีไม่ถึง 10% แต่ละเกม เรามีการสำรวจเชิงปริมาณแยกจากแบบสอบถามของผู้เล่นที่มีแนวโน้มอคติ เพื่อสังเกตการณ์แนวโน้มโดยรวมของผู้เล่น (และผู้ที่ไม่ใช่ผู้เล่น)”

จากการที่ Tomizawa P พูดแบบนี้ผ่าน Twitter ก็ทำให้แฟน ๆ บางส่วนมาเตือนว่าไม่จำเป็นต้องอ้าง % ผู้เล่นใหม่ก็ได้ แต่ Tomizawa P ก็ตอบกลับไปว่าเขาก็แค่อยากจะแสดงความขอบคุณต่อแฟน ๆ ซีรีส์ที่เจ็บปวดจากการเปลี่ยนแปลง

“โปรดิวเซอร์ของเกม DQ หรือ FF เนี่ย ในช่วงโปรโมตเขาก็ไม่เห็นจะออกว่า Tweet ข้อความว่า ‘ผู้เล่นใหม่ของซีรีส์ที่แล้วมีเพียง XX% เอง เพราะงั้นจะพยายามนะครับ’ เลย อย่าง Persona 5 ก็เหมือนกัน ทบทวนเนื้อหากับการพูดคุยกับผู้เล่นที่มีศักยภาพในการซื้อดีกว่านะ”

“ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ คนที่ผมพูดถึงใน Tweet คือการอ้างอิงเกี่ยวกับผู้เล่นใหม่ แต่ไม่ได้มุ่งเป้าไปที่ผู้เล่นใหม่เลยซะทีเดียว ผมแค่กล่าวขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ต้องแบกรับความเจ็บปวดจากการเปลี่ยนแปลงก็เท่านั้นครับ”

“ส่วนตัวเป็นแฟนคลับซีรีส์นี้อยู่แล้ว ครั้งนี้ก็จองเกมนี้ไว้เหมือนกัน แต่จากเนื้อหาที่ทำให้รู้สึกเจ็บปวด ก็เลยต้องยกเลิกการสั่งซื้อไป เพราะส่วนตัวคิดคิดว่าสิ่งบันเทิงไม่จำเป็นต้องรับความเจ็บปวดนั้น”

“ก่อนอื่นผมต้องขออภัยที่ทำให้คุณไม่สบายกับการแสดงออกของผม จากการพิจารณาอย่างรอบคอบในการเชื่อมโยงอนาคตของซีรีส์ การพัฒนาภาคนี้จึงเน้นการสืบทอด การพัฒนา และเนื้อหาบางส่วนที่แตกต่างจากภาคที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เราก็ยังมอบคุณค่ากับความสนุกที่เป็นสิ่งสำคัญของซีรีส์ Tales of ให้เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง”

ก็เรียกได้ว่าเห็นใจทั้งฝั่ง Tomizawa P และผู้เล่นที่เป็นแฟนเกมซีรีส์ Tales of มานาน ถึงแม้จะมีแฟนคลับบางส่วนที่ไม่ค่อยชอบภาคนี้ แต่ก็มีหลายคนเช่นกันที่รู้สึกพอใจกับการเปลี่ยนแปลง

ยังไงก็ตามสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ใครที่เป็นแฟนเกมนี้หรืออยากจะรู้ว่า Tales of มีดีอย่างไร ก็ลองโหลดตัวเดโมมาลองเล่นดูนะ! ไม่แน่ว่าเกมจริงอาจจะมีอะไรมากกว่านี้ก็ได้!!

ที่มา: http://blog.esuteru.com/archives/9744047.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้