ดราม่าวุ่น ทีมงาน Blizzard ด่ากลับ Asmongold จากกรณีว่าสังคมเกม WoW ขยะ

เป็นเรื่องราวยืดยาวกันเลยทีเดียว สำหรับประเด็นสตรีมเมอร์ Asmongold ที่หลังจากย้ายไปเล่นเกม Final Fantasy XIV มาสักพักหนึ่ง ก็ได้เปรียบเทียบสังคมระหว่างสองตัวเกมโดยเขาได้บอกว่า สังคมผู้เล่น Final Fantasy XIV นั้นดีกว่า WoW เยอะ และพูดว่าสังคม WoW นั้น “ขยะ” จนทำให้เกิดประเด็นดราม่าขึ้น

งานนี้ร้อนไปถึงหนึ่งในทีมงาน Blizzard ที่ได้ออกมาด่าตัวเขาบน Twitter ใจความว่า “คนอย่างแกมีสิทธิ์มาด่าผู้พัฒนา WoW ว่าทำให้สังคมเกมแย่ได้ยังไง เพราะสิ่งที่ Toxic ส่วนใหญ่ก็มาจากแกทั้งนั้น และก็พวกม็อบส่วนตัวของแก” นอกจากนี้ก็ยังมีการด่าในประเด็นส่วนตัวมากกว่า

ซึ่งตัว Asmongold เองก็ได้มีการตอบกลับในการไลฟ์สดของเขา โดยในเรื่องที่เขาพูดว่าสังคมเกม WoW “ขยะ” นั้น เขาก็ไม่คิดจะถอนคำพูดแม้แต่นิดเดียวเพราะว่ามันคือเรื่องจริง ส่วนเรื่องที่มีหลายคนบอกว่าเขาทำให้สังคมเกมเป็นแบบนั้น เขาก็ตอบกลับแนวประชดว่า “ใช่แล้ว ผมเนี่ยมีพลังอำนาจมาก ที่สามารถทำให้สังคมเกมขยะได้ด้วยตัวคนเดียว แถมขนาดย้อนเวลากลับไปทำให้สังคมเกมแย่ได้ก่อนที่ตัวผมจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเกมเสียอีก นี่มันบ้ามากจริงๆ! ที่ทุกคนโยนความผิดมาที่ผมคนเดียว”

“ผมไม่ใช่บุคคลตัวอย่างหรอก ไม่ใช่คนที่คุณควรเอาเยี่ยงอย่างด้วย เคยทำผิดมาเป็นล้านๆ ครั้ง แต่ตัวผมก็พยายามที่จะลดมันหลายอย่างเช่นกัน”

นอกจากนี้ตัวเขายังได้พูดถึงประเด็นของทีมงาน Blizzard ว่า “การที่คุณออกมาด่าผมเป็นการส่วนตัว คุณไม่ได้ด่าในนามตัวของคุณเอง แต่คุณได้ใช้ชื่อของบริษัทมาด่าผมอยู่เพราะคุณทำงานให้กับที่นั่น ผมด่าประเด็นในเกม และด่าเรื่องที่ผมไม่ชอบในเกม แต่คุณทำให้มันเป็นเรื่องส่วนตัว และการที่ทีมงานในบริษัทออกมาพูดแบบนี้ ยิ่งเป็นการสนับสนุนให้คนอื่นมาโจมตีผมในชีวิตจริง ซึ่งมันน่าเกลียดและผมเบื่อมันมาก”

“คุณจะแชร์ทวีตของผมไปพูดเกี่ยวกับประเด็นที่ผมด่าเกมยังไงก็ได้ แต่ถ้าคุณแชร์เพื่อด่าในประเด็นส่วนตัวนอกเหนือจากเกม ผมก็จะสวนกลับในประเด็นนั้นให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน อย่าคิดว่าผมจะนั่งอยู่เฉยๆ ยอมโดนด่าละ เพราะผมจะต่อยกลับแน่นอน” เรียกว่าประเด็นนี้ได้ลากยาวมากไกลจริงๆ หากใครที่อยากติดตามแบบเต็มๆ ก็สามารถรับชมที่คลิปด้านล่างนี้ได้เลย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้