Benjy Fish วัย 16 ปีนักกีฬา E-Sports ที่กวาดรายได้มากกว่า 22 ล้านกว่าบาทจากการแข่งเกม Fortnite

เชื่อว่านักกีฬา E-Sports ถือเป็นอีกหนึ่งสาขาอาชีพที่ใครหลายๆ คนหมายปองและอยากจะเข้าสู่วงการนี้ อาจเป็นเพราะได้เห็นรุ่นพี่และคนอื่นๆ ที่ประสบความสำเร็จและสร้างรายได้มหาศาลจากการเล่นเกม จึงไม่น่าแปลกใจที่เด็กในยุคสมัยนี้จึงอยากเข้ามาเล่นเกมเป็นอาชีพ แน่นอนว่า Benjy Fish เด็กน้อยวัย 16 ปี คือหนึ่งในนั้น ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน Online Station จะมารายงานข้อมูลที่น่าสนใจของเด็กน้อยรายนี้ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันครับ

Benjy Fish เป็นเด็กน้อยที่อาศัยอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันเขานักกีฬา E-Sports ที่มีแฟนๆ ติดตามมากกว่า 150,000 คนในช่อง YouTube และมีผู้ติดตามเกือบ 120,000 คนบน Twitch โดยเขาได้ออกมาเผยว่า คุณแม่ได้ให้เขาลาออกจากโรงเรียนเพื่อผันตัวเองมาเป็นนักเล่นเกมมืออาชีพ ซึ่งมันเป็นความฝันของเขาตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยคุณแม่แอนด์จะทำหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวของเขา โดย Benjy ทำเงินไปแล้วมากกว่า 22 ล้านกว่าบาทจากการแข่งเกม Fortnite

โดยในตอนแรกคุณแม่ไม่คิดว่าผมจะไปได้สวยกับการเล่นเกม จนกระทั้งผมได้ปลุกคุณแม่ในกลางดึกของคืนหนึ่ง พร้อมกับบอกว่าผมได้รับเงินรางวัลกว่า 10,000 ปอนด์ (ราวๆ 4 แสนกว่าบาท) แถมยังชนะผู้เล่นชั้นนำของยุโรปด้วย นั่นเป็นจุดเริ่มต้น และในตอนนี้ผมก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนัก E-Sports มืออาชีพกับทางบริษัท NRG Esports แล้ว

Benjy กล่าวเสริมว่าในช่วงแรกเขามักจะเผลอหลับภายในห้องเรียนอยู่เสมอ และหลังจากที่ได้รับเงินรางวัลกว่า 10,000 ปอนด์ ครูสอนดนตรีของเขาถึงกับแซวว่าเขามีเงินรายได้มากกว่าพนักงานส่วนใหญ่ของโรงเรียนนี่อีก หลังจากลาออกจากโรงเรียน แม่ของเขาได้จ้างครูมาสอนที่บ้านแทน (Homeschooling) โดย Benjy จะใช้เวลาเล่นเกมประมาณ 12 ชั่วโมงต่อวัน เขาจะเข้านอนตอนตี 4 และตื่นช่วงบ่าย 2 โมง Benjy Fish ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬา E-Sports ที่น่าจับตามองมากๆ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไร อย่าลืมโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้ครับ

ที่มา: dailymail.co.uk1, dailymail.co.uk2

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้