ผู้พัฒนาเกม New World ออกโรงโต้ตัวเกมเล่นได้ปลอดภัยไม่ทำให้การ์ดจอพัง

ก่อนหน้านี้ทางทีมงาน Online Station ได้นำเสนอข่าว “เมื่อผู้เล่นเข้าเล่นเกม New World แล้วการ์ดจอ RTX 3090 พัง” ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มาในวันนี้ดูเหมือนจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ออกมา เมื่อทางผู้พัฒนาอย่าง Amazon Games ได้ออกมายืนยันว่าตัวเกมนั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

โดยทางโฆษกของทาง Amazon Games ได้ออกมาเผยกับทางเว็บไซต์ pcworld ว่า
“เมื่อวานมีผู้เล่นหลายแสนคนที่เล่น Closed Beta ของ New World โดยใช้เวลารวมเป็นล้านชั่วโมง เราได้รับรายงานจำนวนหนึ่งเกี่ยวกับผู้เล่นที่ใช้กราฟิกการ์ดประสิทธิภาพสูงที่ประสบปัญหาฮาร์ดแวร์ขัดข้องเมื่อเล่น New World ทางทีมงานได้เรียกใช้ DirectX ผ่านระบบ Windows API เหมือนกับเกมอื่นๆ เราไม่พบข้อบ่งชี้ถึงปัญหาในวงกว้างในการ์ดจอซีรีส์ 3090 ทั้งในช่วงเบต้าหรือในช่วงหลายเดือนของการทดสอบอัลฟ่าของเรา”

แต่สุดท้ายแล้วทางทีมพัฒนาจะออกแพตช์เพื่อความปลอดภัย โดยให้ผู้เล่นสามารถปรับค่าล็อคเฟรมเรตไม่ให้เพิ่มขึ้นสูงจนผิดปกติ และขอขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาร่วมทดสอบเกม และพวกเราจะรับฟังความคิดเห็นของผู้เล่นทั่วโลก ทั้งนี้ทาง EVGA บริษัทผู้จัดจำหน่ายการ์ดจอก็ได้ส่งการ์ดจอตัวใหม่เอี่ยม GeForce RTX 3090 FTW3 ให้กับผู้เล่นที่ประสบปัญหานี้แล้ว

ที่มา: pcworld.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้