รู้สึกถึงความโกรธแค้น eBay เข้าใจดีหลัง Steam Deck ถูกนำมาขายโก่งราคา

ถึงแม้ Valve จะมีมาตรการป้องกันพวกพ่อค้าหัวใสไม่ให้นำเครื่องเกมพกพา Steam Deck ไปขายโก่งราคา ด้วยการให้จองได้แค่ 1 ID(Steam) ต่อ 1 เครื่อง และต้องเป็น ID ที่สมัครก่อนเดือนมิถุนายนที่ดูรัดกุมมาก

แต่สุดท้ายก็ไม่รอด โดนนำไปขายต่อในราคาที่สูงลิ่ว จนชาวเกมต่างพากันร้องระงมไปทั่วปฐพี และท่ามกลางสถานการณ์อันน่าสิ้นหวังนี้ ก็ได้เกิดแสงสว่างเมื่อ eBay ร้านขายของออนไลน์ระดับโลก จัดการลบ Steam Deck ออกจากหน้าร้านไปทั้งหมด

โดยทาง eBay ได้เผยสาเหตุที่นำ Steam Deck ออกนั้นเป็นเพราะ เว็บไซต์แห่งนี้มีระเบียบว่า “สินถ้าที่ถูกสั่งจอง ต้องถึงมือลูกค้าภายในเวลา 30 วัน” แต่เจ้า Steam Deck กว่าจะเริ่มส่งออกจริงนั้นเป็นเดือนธันวาคม 2021 นู่นเลย และยังมีส่งแค่บางประเทศด้วย ทำให้การที่พวกพ่อค้านำ Steam Deck เปิดจองในราคาสูงลิ่วตอนนี้ก็ผิดระเบียบข้อดังกล่าวเข้าไปเต็มๆ

และทาง eBay ยังได้ให้คอมเมนท์กับสำนักข่าว Eurogamer ว่า “เรารู้ว่าเหล่าเกมเมอร์ต่างโกรธแค้นที่เครื่องเกมมันถูกนำมาวางขายก่อนทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เริ่มวางจำหน่ายจริง แถมยังมาแบบโก่งราคาด้วย”

Steam Deck

ซึ่งก็เรียกได้ว่าเป็นการจัดการที่ยอดเยี่ยมมาก และในตอนนี้เหล่าเครื่อง Steam Deck ที่ถูกนำมาวางขายบน eBay ก็ถูกลบออกไปแล้ว แต่ก็มีพ่อค้าบางคนไม่ยอมย่อท้อ นำมาวางขายใหม่อยู่เป็นประปราย ทว่าในกรณีที่การซื้อขายสำเร็จไปแล้ว เช่นที่ มีผู้ยอมซื้อในราคาเครื่องละ 5 หมื่นบาท (ราคาจริงประมาณ 2 หมื่นบาท) ทาง eBay ยังไม่ได้แจ้งมาว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2021/07/23/110610.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้