Battlefield 2042 เปิดตัวโหมด Portal กับการเล่นสุดมีม ระหว่างทหารยุคเก่า vs ยุคใหม่

เพิ่งเปิดตัวไปเลยภายในงาน EA Play Live 2021 กับโหมดใหม่ของเกม Battlefield 2042 ที่ชื่อ Battlefield Portal ที่เป็นอีกหนึ่งโหมดใหม่ภายในเกมกับการรวมเนื้อหาของตัวเกมภาคเก่าในอดีต ทั้งฉาก อาวุธ และอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย ให้ผู้เล่นได้มาลุยกันในศึก อดีต vs อนาคต เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ใหม่มากๆ เลยทีเดียวสำหรับซีรีส์นี้


Battlefield Portal

ในโหมดใหม่นี้ จะมีการนำแผนที่จากตัวเกมภาคเก่าและอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะเป็นเนื้อหาที่มีการปรับปรุงโดย Engine ตัวใหม่ล่าสุดให้เข้ากับเกม Battlefield 2042 รวมไปถึงการปรับบาลานซ์อาวุธต่างๆ อีกด้วย ดังนี้

แผนที่ 6 ฉาก จากตัวเกมภาคเก่า

  • Battle of the Bulge และ El Alamein จากตัวเกม Battlefield 1942
  • Arica Harbor และ Valparaiso จากตัวเกม Battlefield: Bad Company 2
  • Caspian Border และ Noshahr Canals จากตัวเกม Battlefield 3

เนื้อหาอื่นๆ ภายใน Battlefield Portal

  • อาวุธจากภาคเก่ารวมมากกว่า 40 ชิ้น
  • ยานพาหนะจากภาคเก่ามากกว่า 40 แบบ
  • อุปกรณ์จากภาคเก่ามากกว่า 30 ชิ้น
  • Class ดั้งเดิมจากตัวเกมภาคเก่า ที่มีให้เลือกมากถึง 7 กองทัพด้วยกัน

นอกจากอุปกรณ์และอาวุธต่างๆ แล้ว สิ่งที่ทำให้ย้อนวันวานได้ดีที่สุดก็คงเป็นรูปแบบการเล่นแบบ Classic ที่ในโหมดนี้ก็จะให้ผู้เล่นได้ประสบการณ์การเล่น Conquest, Rush แบบดั้งเดิมอีกด้วย


Battlefield Builder

อีกหนึ่งระบบที่จะเปิดให้ผู้เล่นใช้งานได้ทันทีตั้งแต่เกมเปิด โดยเราจะสามารถสร้างห้องเล่นได้เองพร้อมทั้งยังสามารถตั้งกฏของห้องนั้นๆ ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกด่าน Mode ที่จะเล่น และการตั้งกฏอื่นๆ อีกมากมายที่ทำให้เราสามารถเลือกเล่นการเล่นแบบแปลกๆ ได้ไม่ซ้ำใคร

นี่เป็นอีกหนึ่งจุดที่ผู้เล่นสามารถใช้ความสร้างสรรค์สร้างโหมดสนุกๆ แปลกๆ ออกมาได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งห้องที่ใช้แต่อาวุธระยะประชิดอย่างเดียว การปรับให้เป็นทหารยุคเก่าสู้กับทหารยุคใหม่ อีกทั้งยังสามารถแก้ไขความแรงของอาวุธบางประเภทได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่นโหมดซอมบี้ ให้มีทหารอยู่ 1-2 คน ใช้ได้แต่สไนเปอร์ที่ยิงนัดเดียวตาย เจอกับทหารอีกฝั่งที่ใช้ได้แต่มีด แต่วิ่งรุมกันมา 20 กว่าคน ก็ตั้งได้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ผู้เล่นทุกคนยังเข้าถึงการตั้งห้องได้ฟรี โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม และในโหมดนี้เราก็สามารถเปิด AI ไว้ตั้งเล่นเฉพาะกับกลุ่มเพื่อนๆ ได้ด้วยเช่นกัน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นใหม่ในซีรีส์ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนได้สนุกกับการสร้างห้องจริงๆ

Origin

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้