โพลล์จากสื่อสายปู่นินเผย ผู้คนต้องการซื้อ Steam Deck มากกว่า Switch OLED

หลังจากที่ทาง Valve ได้ประกาศเปิดตัวเครื่อง Steam Deck (สตีมเด็ค) ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ด้วยรูปลักษณ์เครื่องสไตล์แฮนด์เฮลด์ที่สามารถเล่นเกมจากในคลังของ Steam จำนวนมหาศาลได้ แถมยังประกาศในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับ Switch OLED ที่เป็นรุ่นปรับเปลี่ยนหน้าจอ หน่วยความจำ แบตเตอรี่ ขาตั้ง และบางพอร์ตใน Dock ด้วย

ด้วยเหตุนี้ ทางเว็บไซต์ Nintendo Life ที่เป็นสื่อสายปู่นินก็ได้ทำโพลล์สำรวจผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ขึ้นมาครับว่า ระหว่างสองเครื่องดังกล่าว พวกเขาเล็งจะซื้อเครื่องไหนมากกว่ากันแน่ ลองไปดูกันเลยดีกว่า


  • เริ่มที่หัวข้อแรกก่อนครับ ด้วยคำถามที่ว่า คุณจะซื้อ Switch OLED หรือ สตีมเด็ค โดยมีผู้เข้าร่วมโหวตจำนวน 6,703 คน ผลก็คือเลือก Switch OLED 22% / สตีมเด็ค 36% / ซื้อทั้งสองเครื่อง 7% / ไม่ซื้อทั้งสองเครื่อง 36%
  • ถัดมาเป็นหัวข้อที่ 2 ที่ถามว่า ถ้าคุณมีแผนจะซื้อสตีมเด็ค เช่นนั้นแล้วคุณมีไอดี Steam อยู่แล้วหรือยัง โดยข้อนี้มีผู้โหวตจำนวน 3,876 คน ผลที่ได้คือ มีไอดีอยู่แล้วบนแพลตฟอร์มอื่น 69% และไม่เคยใช้ Steam มาก่อน 31%

อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีครับว่า Nintendo มีตลาดที่ค่อนข้างแตกต่างจาก Valve อยู่มาก แต่ก็เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันได้ครับว่าทั้ง 2 เครื่องนี้จะเป็นคู่แข่งกันในด้านไหนบ้าง (อย่างน้อยก็เรื่องเกม 3rd Party ที่ไปลงทั้งสองเครื่อง)

ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังสงสัยในเรื่องสเปคของ 2 เครื่องที่ว่านี้ ลองดูข้อมูลประกอบข้างล่างได้เลย

(ล่าง) ปิดท้ายด้วยรายการ Podcast ที่วิเคราะห์ Switch OLED ที่ออนแอร์ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาครับ

เครดิต: Nintendo Life


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้