ดราม่าเดือด! สตรีมเมอร์บ่นเกม Final Fantasy XIV ห่วย แต่โดนกระแสตีกลับ

แม้ช่วงนี้จะเป็นขาขึ้นของเกม Final Fantasy XIV และมีเหล่าสตรีมเมอร์สาย MMO หลายคน เริ่มย้ายมาเล่นเกมนี้กันมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดที่จะเข้าถึงตัวเกมและชอบไปซะทั้งหมด หนึ่งในนั้นคือสตรีมเมอร์อดีตผู้เล่น World of Warcraft ที่ชื่อ Quin69 ได้เปิดประเด็นดราม่าว่าตัวเขานั้นไม่ชอบเกม FF14 เอาเสียเลย

“ผมพอแล้วสำหรับ FF14 ตั้งใจเล่นอย่างที่สุดแล้ว แต่ก็ไม่เข้าใจความไฮป์ของมันอยู่ดี อาจจะเพราะส่วนตัวไม่ได้ชอบเนื้อเรื่องพวกแนว Weeb เท่าไหร่ เกมเพลย์ก็อืด ไม่มีความเป็น RPG รวมไปถึงการปรับตัวละครก็น้อย และไม่มี PvP อีก แต่อย่างน้อยก็ให้ไวฟุ 10/10 นะ”


การที่คนเรามีความชื่นชอบไม่ตรงกันอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลก แต่สิ่งที่ Quin ได้โพสต์มานั้น ค่อนข้างจะสร้างดราม่าพอสมควร เพราะหากใครที่ได้ดูการสตรีมของเขาจริงๆ จะรู้ว่าตัวเขานั้นเล่นเองถึงแค่เลเวล 18 เท่านั้น ก่อนที่จะซื้อ Skip เนื้อเรื่องและข้ามไป Lv 70 ทันที แถมยังลงดันเจี้ยนโดยที่ไม่เข้าใจวิธีการเล่นเลยแม้แต่น้อย ทำให้เขาถูกกระแสตีกลับค่อนข้างมากเลยทีเดียว

คุณแค่เข้ามาตามกระแสความไฮป์เพื่อเอายอดวิวเท่านั้น ซึ่งมันมองออกได้ง่ายมากๆ แถมคุณยังมองเกมในแง่ลบตลอดเวลา แล้วมานั่งบ่นในดันเจี้ยนที่ใช้ฝึกเนี่ยนะ ถามจริง?

– คุณเริ่มเล่นด้วยความคิดที่ว่าเกมมันห่วย
– คุณลงดันเจี้ยนแรกโดยที่ไม่ได้เรียนรู้เลยว่าต้องเล่นอาชีพนี้ยังไง
– คุณบูสหนึ่งในอาชีพที่ดีที่สุดในเกม มาลง Savage Raid โดยที่ไม่เข้าใจอะไรเลย ทำทีมตายหลายรอบ
“ผมตั้งใจเล่นอย่างที่สุดแล้ว!”

เขาเล่นถึงแค่เลเวล 18 ก่อนที่จะซื้อ Job Skip ข้ามไปเลเวล 70 แถมข้ามเนื้อเรื่องอีก, เขาทำดาเมจแย่กว่าตัวแทงค์ไม่ได้แม้แต่ขั้นต่ำที่ควรทำได้ใน Raid Savage และไม่สนที่จะเรียนรู้ Mechanic ของ Raid เลยแม้แต่น้อย แต่เขาคนนี้บอกว่า “ตั้งใจเล่นที่สุดแล้ว???”


งานนี้ถึงกับมีคนตัดคลิปจังหวะการเล่นของ Quin ที่อ้างว่าตั้งใจเล่น มาแหกกันแบบจังๆ ว่านี่หรือสภาพของคนที่ตั้งใจเล่น เพราะตัวเองไม่ได้เข้าใจรูปแบบและวิธีการเล่นเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสามารถของอาชีพตัวเอง รวมไปถึงสิ่งที่ต้องรู้ใน Raid นั้นๆ แถมตัวเองเล่นพลาดเองยังไปโทษคนอื่นอีก


แต่ถึงอย่างนั้นก็มีคนที่เข้าข้าง Quin เหมือนกัน พร้อมกับมองว่า “ก็ในเมื่อเขาลองแล้ว ยอมเสียเงินเพื่อซื้อเลเวลมาเล่นเนื้อหา Endgame แต่ไม่ชอบแล้วมันผิดยังไงละ?” จนตอนนี้ก็ได้เกิดการปะทะกันระหว่างแฟนบอยทั้งคู่กันพอสมควรเลยทีเดียว กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นดราม่าในเกม Final Fantasy XIV จนได้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้