Infection Free Zone เกมช่วยคนจากซอมบี้ที่ใช้แผนที่โลกจริง

Infection Free Zone เกมแนววางแผนช่วยเหลือผู้คนจากฝูงซอมบี้ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโดย Jutsu Games ได้ถูกผู้จัดจำหน่าย Games Operators นำมาเปิดตัวที่หน้าร้านบน Steam และเตรียมจะวางจำหน่ายมันภายในปี 2022 แล้ว

Infection Free Zone เป็นเกมที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นบนโลกที่ซอมบี้เดินยั้วเยี้ยเต็มไปหมด ซึ่งผู้เล่นก็ต้องนำพาเหล่าผู้คนที่ยังหลงเหลือเอาชีวิตรอดไปให้ได้ และยังสามารถปรับแต่งสิ่งก่อสร้างรอบๆ เพื่อปกป้องผู้คนจากซอมบี้ได้ด้วย

โดยตัวเกมนั้นจะดูธรรมดาคล้ายเกมซอมบี้ที่มีอยู่เกลื่อนตลาด แต่มันก็มีจุดโดดเด่นกว่าเกมอื่นตรงที่ ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นฉากในเมืองไหนก็ได้ที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้

ช่วยเหลือผู้คน
ปรับแต่งสิ่งก่อสร้าง
ป้องกันฐาน

ซึ่งฉากแผนที่ในเกมได้สร้างโดยใช้ข้อมูลแผนที่จริงจากแอป OpenStreetMap และในแอปนี้ก็มีข้อมูลของประเทศไทยรวมอยู่ด้วย ประกอบกับที่ผู้พัฒนาได้ย้ำว่าสามารถเล่นในเมืองไหนก็ได้บนโลกใบนี้ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะมีแผนที่ประเทศไทยด้วย มันจึงน่าสนใจมากว่าถ้ารอบบ้านของเรามีซอมบี้ เราจะป้องกันพวกมันอย่างไร? ซึ่งเพียงแค่คิดก็น่าสนุกแล้ว

เลือกเล่นเมืองไหนก็ได้ในโลก (แต่ในเมนูเกมยังไม่มีแผนที่ประเทศไทย)

นอกจากนี้พวกแลนด์มาร์คที่สำคัญต่างๆ ก็จะถูกนำมาใส่อยู่ในเกม และมีระบบสำรวจหาไอเท็มภายในเมือง กับระบบสื่อสารกับสังคมผู้รอดชีวิตกลุ่มอื่นๆ จนกลายเป็นการค้าขายแลกเปลี่ยนสิ่งของได้ แต่ในบางครั้งถ้าผลประโยชน์ไม่ลงรอยกันก็อาจเกิดสงครามด้วย

มีแลนด์มาร์ค

และนอกจากจะเปิดตัวเกม Infection Free Zone แล้วผู้จัดจำหน่ายยังได้นำคลิปโปรโมท DLC ตัวสุดท้ายของเกม 112 Operater ที่มีชื่อว่า The Last Duty มาให้ชมด้วย ซึ่งคลิปนี้จะมาในแนวช่วงต้นของหนังซอมบี้ที่ผู้คนไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร เลยโทรหาโปเปอเรเตอร์ขอความช่วยเหลือ

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20210715-169045/

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้