Persona 6 อยู่ระหว่างการพัฒนา ผู้กำกับหนักใจต้องดีกว่าภาค 5 ในทุกด้าน

เป็นเหมือนการคอนเฟิร์มตัวตนของ Persona 6 กลายๆ ในครับเมื่อ Atlus ได้ประกาศรับสมัครงานลงเว็บไซต์เพื่อหานักพัฒนาเพิ่มเติม มีหัวข้อหนึ่งได้พูดถึง Persona 6 ไว้ในแง่ของความทะเยอทะยานว่าจะต้องก้าวผ่าน Persona 5 ซึ่งแทบจะเป็นมาสเตอร์พีชของสตูดิโอให้จงได้

Persona 5
Persona 5

ซึ่งเอาเข้าจริงมั้นก็เป็นเป้าหมายที่ไม่ได้น่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะมีรายงานว่าพวกเขาตั้งเป้าแบบนี้ในทุกๆ ภาค ตั้งแต่ 4 ต้องดีว่า 3 หรือ 5 ต้องดีกว่า 4 ซึ่งสำหรับผู้เล่นที่เคยสนุกสนานและอิ่มอกอิ่มใจในคอนเทนต์ของ Persona 4 Golden มาก่อนในช่วงแรกๆ ที่ Persona 5 อยู่ระหว่างพัฒนา ก็ยังนึกไม่ออกเลยว่าเกมภาคหน้ามันจะดีกว่านี้ได้อย่างไร

แต่สุดท้ายพวกเขาก็ทำได้ เพราะแม้จะมีข้อถกเถียงในด้านรสนิยมโดยนรวมอยู่บ้าง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Persona 5 นั้นพัฒนาก้าวกระโดดกว่าภาคก่อนหน้าของมันในทุกๆ ด้าน พาชื่อของ Persona สู่ตลาดแมสได้อย่างเต็มภาคภูมิ พร้อมกวาดรางวัลมากมาย และทำให้ Atlus เองวางซีรีส์นี้เป็นท็อปไพรออริตี้ความสำคัญสูงสุดของบริษัทไปเรียบร้อย

Naoto Hiraoka
Naoto Hiraoka

แม้กระนั้นผู้กำกับอย่าง Naoto Hiraoka ก็ไม่อาจปิดบังความกดดันในเป้าหมายดังกล่าวได้ เพราะแม้จะเข้าใจในเป้าหมายแต่ด้วยขนาดทีมที่เล็กลงก็ทำให้งานอาจจะทำยากขึ้น เนื่องด้วยความสำเร็จของ Persona 5 ทำให้ทาง Atlus แยกเอาพนักงานบางส่วนออกไปตั้งสตูดิโอใหม่ชื่อ Studio Zero ซึ่งก็กำลังรับผิดชอบเกมใหม่อยู่ อาจจะตามมาช่วยในภายหลังหรือไม่ก็ไม่อาจทราบได้ แต่มันต่างกับตอนสร้าง Persona 5 ใหม่ๆ แน่นอน เพราะตอนนั้นคือฟูลทีมกันมาตั้งแต่ต้น

Persona 5
Persona 5

อย่างไรก็ดีทั้งหมดทั้งมวลล้วนคอนเฟิร์มว่า Persona 6 อยู่ระหว่างการพัฒนาขั้นแรกสุด ซึ่งหนทางในการสร้างก็อาจจะยังอีกยาวไกล และแฟนๆ ก็คงต้องติดตามต่อไปว่ามันจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ หรือไม่ระหว่างนี้ครับ

ที่มา: https://gamerant.com/persona-6-development-confirmed-atlus-pressure-surpass-p5/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้