RAZER BELIEF คอนเซ็ปต์ดีไซน์สุดลงตัวเมื่อ SSD และ Mousepad ผสานกัน

เป็นคอนเซ็ปดีไซน์สินค้าที่เหลือกินจริงๆ ครับสำหรับ RAZER BELIEF ที่นำเอา Mousepad และ SSD มาผสานกันเป็นหนึ่งเดียว พร้อมรูปแบบพกพาที่ง่ายดาย มีทั้งฟังก์ชั่นการใช้ประโยชน์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้คนในยุคปัจจุบันและความสวยงามซึ่งลงตัวเอามากๆ

RAZER BELIEF
RAZER BELIEF

โปรดักส์ชิ้นนี้ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชาวเกาหลีใต้ Jaehee Kim และ Seungho Choi ในนามของ Smooth way Creative Studio โดยนำเอาปรัชญาสินค้าอันโดดเด่นของ Razer มาปรับใช้ให้เข้ากับเทคโนโลยีที่ส่งเสริมกันได้ ออกมาเป็น RAZER BELIEF สินค้าคอนเซ็ปต์ดีไซน์ที่ตีลังกามองมุมไหนก็อยากให้ทำจริงๆ

โดยเทคนิคแล้วสินค้าชนิดนี้คือ หน่วยเก็บความจำสำรองแบบ SSD ซึ่งมีแผ่นรองเมาส์ติดยืดออกมา โดยหากอยากจะเก็บข้อมูลก็แค่เสียบสาย USB แบบ External SSD ทั่วไป ตอนจะเก็บก็แค่ม้วนตัวเมาส์แพดเข้ากับ SSD โดยที่ไม่ต้องห่วงว่ามันจะคลี่ออกไม่แน่นอหนา เพราะว่ามีแม่เหล็กฝังอยู่ข้างใน ทำให้พอม้วนปุ๊บลักษณะภายนอกก็เหมือน SSD ใส่กล่องทั่วไป พกง่ายสะดวกสบายแถมตัวเมาส์แพดยังช่วยในเรื่องกันกระแทกให้กับ SSD ได้อีกต่อ บอกเลยว่ายูสฟูลจัดๆ

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่งานขายจริงเป็นเพียงการออกแบบคอนเซ็ปต์ดีไซน์ไว้ขายงานของทางตัวดีไซน์เนอร์และสตูดิโอเฉยๆ ถึงอย่างนั้นการใช้ชื่อของ RAZER ในงานเลยก็เป็นข้อสังเกตอย่างหนึ่งว่าทั้งคู่อาจแค่ชอบปรัชญาการออกแบบไลน์สินค้าของ RAZER หรือแท้จริงมีการคอลลาโบฯ กันหลังไมค์ไปแล้วก็สุดจะหยั่งรู้ครับ ใครที่อยากให้เกิดขึ้นบนโลกจริงก็รอดูกันต่อไปนะ

ที่มา: https://www.yankodesign.com/2021/07/12/razer-belief-holds-a-portable-ssd-with-a-slim-mousepad-so-you-never-forget-your-stored-data/?fbclid=IwAR0l0vl4mSHGpheM_z_Q0_vGcVkx-GPGdu7Tp7DOZBErL3kbHwQdQoB2IXA

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้