ของเค้าดีจริง Cyberpunk 2077 ทะยานขึ้นเป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดบน PS4

หลังจากที่ผู้พัฒนา CD Projekt Red ได้ทำการปรับปรุง Cyberpunk 2077 จนสามารถนำกลับมาวางจำหน่ายบน PS Store ได้อีกครั้งเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2021 ก็ได้เกิดปรากฏการณ์น่าทึ่งเมื่อ Sony เผยว่า Cyberpunk 2077 ได้ทะยานขึ้นเป็นที่หนึ่งของเกมที่ขายดีที่สุดของเดือนมิถุนายนบนเครื่อง PS4

อันดับยอดขายเกมบน PS Store เมื่อเดือนมิถุนายน

โดยการกลับมาของ Cyberpunk 2077 บน PS Store ก็สามารถทำยอดขายดิจิทัลแซงหน้าเกมฮิตติดลมบนตลอดกาลอย่าง GTA V, Fifa 21, NBA 2K21, Minecraft ไปได้อย่างงดงาม และ ความยอดของมันยังไม่จบเท่านี้ เพราะในวันที่มันถูกนำกลับมา ทาง Sony ก็ไม่ได้กล่าวอวยอะไร แถมยังได้กำชับว่า “ไม่แนะนำให้เล่นเกมนี้บนเครื่อง PS4” ด้วย แต่ตัวเลขยอดขายกลับแรงขนาดนี้ก็ชี้ให้เห็นแล้วว่า Cyberpunk 2077 คือเกมที่บรรดาเกมเมอร์รอคอยและต้องการจริงๆ

ข้อความจาก Sony ที่เตือนให้เอาไปเล่นบน PS4 Pro หรือ PS5 ดีกว่า

ซึ่งเดิมที Cyberpunk 2077 ได้วางจำหน่ายบนเครื่อง PS4 พร้อมกับแพลตฟอร์มอื่นๆในเดือนธันวาคม 2020 แต่เนื่องจากปัญหาบัคที่รุนแรงจนแทบจะเล่นไม่ได้ ก็ส่งผลให้มันถูกถอดออกจากหน้าร้าน PS Store ในเวลาไม่นาน

แต่ในการกลับมาเมื่อเดือนที่แล้วคุณ Adam Kiciński ผู้มีตำแหน่งเป็น CEO ของ CDP ได้กล่าวอย่างมั่นใจว่า ตอนนี้ตัวเกมอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจแล้ว และหลังจากนี้ก็จะปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่เหลือให้เกมดียิ่งขึ้นไปอีก

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9724686.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้