The Rival Rig เก้าอี้เกมมิ่งอัจฉริยะ ดีไซน์สุดล้ำโดย BMW แบรนด์รถยนต์ชื่อดัง

Play Video

เกมมิ่งเกียร์ถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้เราได้เล่นเกมอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีเกมมิ่งเกียร์ออกมาวางจำหน่ายเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นหูฟัง เมาส์ คีย์บอร์ด จอยหรือล่าสุดเก้าอี้เกมมิ่งอัจฉริยะอย่าง The Rival Rig ดีไซน์สุดล้ำโดย BMW แบรนด์รถยนต์ชื่อดัง ซึ่งจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจไปดูพร้อมกันเลยครับ

The Rival Rig เป็นเก้าอี้เกมมิ่งอัจฉริยะที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง Designworks สตูดิโอผู้รังสรรค์นวัตกรรมสุดล้ำกับทาง BMW บริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดังของประเทศเยอรมนีที่ตั้งใจออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นแบบเหนือระดับเพื่อเหล่าเกมเมอร์หรือนักกีฬา E-Sports โดยการทำงานของเก้าอี้เกมมิ่งตัวนี้จะวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของผู้ใช้ พร้อมทั้งปรับมุมหรือตำแหน่งต่างๆ ให้รองรับการเคลื่อนไหวนั้นโดนอัตโนมัติ ทำให้สามารถนั่งได้นานโดยไม่รู้สึกเมื้อยล้าในขณะเล่นเกม

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมายเช่น Microclimate Control System ระบบเซนเซอร์ที่คอยจับอุณหภูมิของร่างกายที่เพิ่มขึ้น และส่งลมเย็นไปยังบริเวณจุดนั้นของร่างกาย ในขณะเดียวกันหากมีแรงกดบนเเขนมากเกินไป ที่พักเเขนบนตัวเก้าอี้ก็จะลดระดับลงมาเพื่อรองรับและลดแรงกดทับโดยอัตโนมัติซึ่งคุณสมบัตินี้เรียกว่า Adaptive Seating เป็นต้น

ทั้งนี้ทาง Designworks ยังได้ทำงานกับเหล่าเกมเมอร์เพื่อศึกษาในเรื่องของท่าทาง บุคลิกและอารมณ์ต่างๆ ในขณะที่กำลังเล่นเกม เพื่อนำไปปรับใช้ในการพัฒนาเก้าอี้เกมมิ่งอัจฉริยะอีกด้วย เก้าอี้เกมมิ่งตัวนี้ยังมีฟังค์ชั่นในการนวดผ่อนคลายจากการเล่นเกมนานๆ ผ่านระบบอัลกอริธึมที่เปิดใช้งานผ่านระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ส่วนไฟ LED ก็จะถูกออกแบบให้แสดงผลเข้ากับสภาพแวดล้อมและการกระทำต่างๆ ภายในเกม

ทั้งนี้ The Rival Rig ยังอยู่ในการออกแบบและจะเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ ที่น่าสนใจเข้าไปอีก เพื่อให้เหมาะกับเก้าอี้เกมมิ่งแห่งอนาคต เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลเพิ่มเติมทางทีมงาน Online Station จะมาอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันแน่นอนครับ

ที่มา: yankodesign.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้