เหมือนเดิม! FIFA 22 บน PC จะถูกตัดฟีเจอร์ของเกมเวอร์ชั่น Next-Gen

เรียกว่าสาวก PC รู้สึกเดจาวูกันชอบกลกับการประกาศแพลตฟอร์มของ FIFA 22 เพราะเหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้เคยเกิดขึ้่นมาแล้วครั้งหนึ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านเครื่องคอนโซลในอดีต และ PC มักจะถูกตัดฟีเจอร์ของเวอร์ชั่น Next-Gen เป็นประจำ โดยเหตุผลในคราวนั้นจาก EA คือ “เพราะสเป็ค PC ของหลายๆ คนน่าจะรันเกมไม่ไหว”

กับ FIFA 22 ซึ่งเป็นเกมภาคเปลี่ยนผ่านสู่คอนโซล Next-Gen เต็มตัวก็เช่นกัน แม้ตัวอย่างเปิดตัวจะระบุว่าลงให้กับหลายเครื่อง แต่ตัวเกมก็มี 2 เวอร์ชั่นคือตัวดั้งเดิมกับตัวที่มีฟีเจอร์ Next-Gen และชาว FIFA บน PC ก็ต้องอกหักอีกครั้งเพราะตัวเกมเวอร์ชั่น PC ถูกยืนยันแน่ชัดว่าจะเป็นตัวที่ไม่มีฟีเจอร์ของเครื่อง Next-Gen โดย HyperMotion ฟีเจอร์ชูโรงของภาคนี้จะมีเฉพาะตัวเกมเวอร์ชั่น PlayStation 5, Xbox Series X/S และ Stadia เท่านั้น

สำหรับเหตุผลก็เป็นเหมือนเดิมเลยคือทาง EA อ้างว่าจากข้อมูลที่พวกเขามีพบว่าเครื่อง PC ที่ใช้เล่น FIFA ของพวกเขาอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันนั้น ยังไม่อาจรันเกมภาคใหม่ในเวอร์ชั่นเจนที่ 5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพนัก เป็นเหตุให้พวกเขาใช้เกมเวอร์ชั่นเดิมขายบน PC ไปก่อน แต่แน่นอนว่าแฟนเกมไม่ปลื้มอยู่แล้ว เพราะพวกเขารู้สึกไม่แฟร์เลยที่ต้องจ่ายเงินในราคาพอๆ กัน แต่ดันไม่ได้รับเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของเกมมาเล่นนั่นเอง

ที่มา: https://www.pcgamer.com/fifa-22s-pc-edition-will-miss-out-on-next-gen-features/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้