The Legend of Zelda เวอร์ชั่นแฟมิลี่คอมพิวเตอร์ถูกประมูลออกไปในราคา 96 ล้านเยน!?

The Legend of Zelda

เกือบจะเป็นของแรร์ที่ต้องบันทึกลงหน้าประวัติศาสตร์กันเลยทีเดียวสำหรับเกมเก่ายุค 90 อย่าง The Legend of Zelda เกมเก่าเวอร์ชั่นแฟมิลี่คอมพิวเตอร์ของค่าย Nintendo ที่ล่าสุดได้มีรายงานว่าตลับเกมเก่าหายากชิ้นนี้ได้รับการประมูลออกไปได้ในราคากว่า 870,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือ 96 ล้านเยนของญี่ปุ่น โดยที่ยังไม่ได้ถูกแกะมาใช้

โดยการประมูลนี้ได้เกิดขึ้นใน Heritage Auctions เว็บประมูลสัญชาติอเมริกัน โดยเกม Zelda นี้ ออกวางจำหน่ายบนเครื่องเล่น Famicom (แฟมิลี่คอมพิวเตอร์) ในช่วงปลายปี 1987 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่มีเครื่องหมายการค้า Nintendo Entertainment System® อยู่บนบรรจุภัณฑ์ ทางเว็บได้ชี้แจงว่า เนื่องจากเป็นสินค้าที่ไม่เคยผ่านการเปิดใช้มาก่อนจึงทำให้มีมูลค่าสูงมากเป็นพิเศษ โดยทางด้านขวาล่างของเครื่องหมาย ® ได้มีการบันทึกตัว Rev-A ที่เพิ่งย้ายมาใช้ตั้งแต่ช่วงต้นปี 1988 ด้วย

โดยการประมูลตลับเกม Zelda ได้มีการทำสถิติเพิ่มขึ้นสูงสุด 200,000 ดอลล่าร์อย่างต่อเนื่อง ซอฟต์แวร์เกมอาจจะเป็นสิ่งที่คุณต้องเปิดเล่นมันทันทีที่ซื้อ แต่ก็อาจจะมีมูลค่ามหาศาลเมื่อเวลาเปลี่ยนไปก็เป็นได้ จากมุมมองของมือสมัครเล่น พวกเขาได้มองว่าอาจจะมีสิ่งที่หายากมากกว่าเครื่องเกม Famicom อยู่ก็ได้ อย่างตลับเกมที่เล่นกับเครื่องเกมพกพา แต่เกมเหล่านั้นก็อาจจะไม่ได้มีมูลค่ามาก แม้จะหายากสุดๆเลยก็ตาม

นอกจากเกม The Legend of Zelda แล้วก็ยังมีอีกเกมที่ได้รับการประมูลในราคาที่สูงมากถึง 660000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 73 ล้านเยน) เช่นกัน นั่นก็คือเกม Super Mario Bros. ที่ยังไม่ได้แกะมาเล่น แต่เจ้าของได้นำไปนอนเล่นในลิ้นชักโต๊ะมาช้านาน พอประมูลได้ก็ทำรายได้ให้เจ้าของไม่น้อยเลยทีเดียว

ว่าแต่ จะโดนภาษีกันบ้างรึเปล่านะ อิอิ…

ที่มา : https://news.livedoor.com/article/detail/20508478/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้