ใน Elden Ring ผู้เล่นสามารถใช้ประโยชน์จากสภาพอากาศได้อย่างเต็มที่

หลังเปิดตัวเกมเพลย์ไป ตัวเกม Elden Ring ก็ราวกับจะปลดล็อคอะไรบางอย่าง จากที่เงียบหายไปเป็นปีๆ เวลานี้ก็มีข่าวคราวความคืบหน้ามาให้เสพย์กันเรื่อยๆ ครับ ล่าสุดก็มีข้อมูลใหม่เล็กน้อยถูกปล่อยออกมาจากทาง Bandai Namco มาอัปเดตกัน

Elden Ring
Elden Ring

ข้อมูลแรกเป็นเรื่องของสภาพอากาศ แน่นอนว่าหลายๆ คนอาจจะพอรู้จากข้อมูลชุดแรกอยู่แล้วว่าตัวเกมมีระบบ dynamic weather system ที่จะทำให้สภาพอากาศมีความแปรผันอยู่เรื่อยๆ แต่จริงๆ คือเราสามารถเล่นและใช้ประโยชน์จากมัน “ได้ในทุกเหลี่ยมมุม” ไม่ว่าจะสภาพอากาศหรือความเป็นกลางวันกลางคืน ซึ่งเอาเข้าจริงมันก็อาจจะอธิบายยากอยู่ แต่ที่พอจะเป็นตัวอย่างได้ ก็เช่นในเทรลเลอร์ที่บอสมังกรจับเอาสายฟ้าที่ผ่าลงมา มาโจมตีผู้เล่นนั่นเอง น่าจะอะไรทำนองนั้นน่ะนะ

Elden Ring
Elden Ring

นอกจากนี้เรื่องของสภาพอากาศยังเอาเกี่ยวกับบัฟและค่าพลังต่างๆ อีกด้วย เช่นการ Stealth ในตอนกลางคืนจะทำได้ง่ายขึ้น เป็นต้น ซึ่งเราก็อาจต้องรอดูความชัดเจนต่อไป ว่าทีมพัฒนาจะนำเสนอฟีเจอร์นี้ออกมาในรูปแบบไหน แต่เป็นอะไรที่น่าสนใจแน่นอน

อีกอย่างคือยังมีการพูดถึงสกิลต่างๆ อีกมากมาย รวมไปถึงเกมเพลย์ซึ่งส่อเค้าว่าจะเป็นไปตามที่แฟนๆ หลายคนคิดก็คือว่ามันจะมีความรวดเร็วกว่า Dark Souls อย่างมีนัยยะ แต่ก็อีกเช่นกันที่ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Elden Ring มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 21 มกราคม 2022 บนเครื่อง PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X ครับ

ที่มา: https://gamerant.com/elden-ring-gameplay-combat-weather-stealth/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้