Morning Moon Village เกมแรกบน Bitkub Chain เปิดตัวเว็บไซต์แล้ว

Morning Moon Village

หลังจากที่มีการปล่อยคลิปวิดีโอทีเซอร์ของเกม Morning Moon Village ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและมีผู้สนใจเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้คนในแวดวงเกมและ DeFi วันนี้ทางทีมผู้พัฒนาได้เผยเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกมแล้วที่ https://morningmoonvillage.com/

Morning Moon Village เกมแรกบน Bitkub Chain เปิดตัวเว็บไซต์แล้ว

ภายในเว็บไซต์ได้ระบุว่า Morning Moon Village เป็นเกมปลูกผักทำฟาร์มและสำรวจทรัพยากร ที่นำระบบ Yield Farming แบบ Defi มาสร้างเป็นเกม ผู้เล่นจะได้เรียนรู้วิธีการเป็น Yield farmer และสร้างผลตอบแทนเป็นโทเคนดิจิทัล ไปพร้อมๆกับความสนุกจากการเล่นเกมสไตล์ทำฟาร์ม ในรูปแบบภาพ 3 มิติสุดน่ารัก และยังมีจุดเด่นในเรื่อง NFT ที่จะช่วยยกระดับการแข่งขันให้สนุกยิ่งขึ้น

เกมนี้จะทำให้คนทั่วไปได้เข้าใจว่าการทำ Yield Farming จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะ Morning Moon Village ได้นำการ Yield Farming มาจำลองผ่านเกมการทำฟาร์ม (Gamification) ผู้เล่นจะได้หว่านพืชพันธุ์และต้นอ่อน รอดูการเติบโต เสมือนการใช้คริปโตเคอเรนซี่ และโทเคน Liquidity Provider (LP) ในการ Stake แบบ Defi อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้ผู้เล่นได้สนุกและเข้าใจกับ NFT Collectible Item

ผู้เล่นไม่เพียงทำฟาร์ม แต่ยังสามารถสำรวจหมู่บ้าน พูดคุยกับชาวบ้าน โต้ตอบกับสิ่งของต่างๆ หรือจะออกไปผจญภัยในป่า เพื่อตัดต้นไม้ เก็บหิน ขุดแร่ ซึ่งอาจค้นพบทรัพยากรหายาก หรือแม้แต่กับดัก รวมไปถึง NFT หายากที่อาจพบได้ในหีบสมบัติ ซึ่ง NFT ในเกมนั้นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน และ NFT ที่หายากนั้นมีจำกัด และจะได้รับเป็นรางวัลจากการสะสมทรัพยากรและไอเทมบางชนิด

นอกจากนี้แล้วในเว็บไซต์ยังได้กล่าวถึงโทเคน LUMI ว่า โทเคน LUMI และ NFT ทั้งหมดภายในเกม จะเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถแลกเปลี่ยนกันได้บน Bitkub Chain (BKC) และสามารถโอนข้ามเชนไปเชนอื่น เช่น Ethereum และ BSC ได้ โดยจำนวนโทเคน LUMI ที่มีทั้งหมดคือ 200,000,000 โดยที่ 100,000,000 LUMI จะเป็นรางวัลที่ได้จากการเล่นและการทำฟาร์มภายในเกม ซึ่งโทเคนหลักของเกมนี้คือ LUMI ซึ่งหาได้จากการ Play-To-Earn หลายวิธี เช่น การขายผลผลิตให้พ่อค้า หรือการเปิดหีบสมบัติที่ได้จากการผจญภัยในป่า เป็นต้น

หลังจากนั้นผู้เล่นสามารถใช้ LUMI ในการซื้อขายสิ่งของต่างๆในเกมได้ เช่น NFT อุปกรณ์ต่างๆ in-game marketplace อีกฟีเจอร์ที่สำคัญคือ Staking Rewards & Governance ผู้ครอบครองโทเคน LUMI ทุกคนจะได้รับประโยชน์จากการที่เกมมีคนเล่นมากขึ้น รายได้ส่วนหนึ่งของเกมจะถูกเก็บเข้าไปเป็นเงินกองกลาง ซึ่งผู้เล่นจะได้รับส่วนแบ่งเมื่อ Stake LUMI ของตนผ่านระบบของเหมและยังสามารถเข้าร่วมการโหวตเพื่อตัดสินการนำเงินอีกส่วนไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับผู้เล่นทุกคนอีกด้วย

สำหรับเกมนี้ ได้รับการพัฒนาโดย x10 Interactive และได้รับการลงทุนจาก บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่ง x10 เป็นบริษัทที่รู้จักกันดีในฐานะผู้พัฒนาเกมอิสระที่ผลิตเกมชั้นนำในประเทศไทย เกมของบริษัทมีผู้เล่นรวมกันหลายล้านยูสเซอร์จากทั้ง Steam, Xbox และมือถือ และมีเกมที่ประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลมากมายเช่น A.R.E.S. Extinction Agenda, Jigsaw Mansion, So Many Me และ Pandora Hunter โดยในปัจจุบัน ทางบริษัทกำลังสนใจเทคโนโลยีบล็อกเชน และเทคโนโลยีบริการทางการเงินแบบไร้ตัวกลาง

นอกจากเว็บไซต์แล้วผู้ที่สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าของเกมนี้ได้ที่โซเชียลมีเดียผ่าน Facebook : http://www.facebook.com/MorningMoonVillageOfficial/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้