Final Fantasy XIV แบนจริง! จัดการคนป่วน Stream Snipe สตรีมเมอร์ชื่อดัง เป็นเวลา 9 วัน

หากใครที่ติดตามข่าววงการเกม MMORPG เมื่อไม่นานที่ผ่านมาได้มีสตรีมเมอร์เกม World of Warcraft ชื่อดังนั่นก็คือ Asmondgold ได้เข้ามาเล่น Final Fantasy XIV เป็นครั้งแรก และได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม สตรีมเมอร์ World of Warcraft ปันใจมาเล่น Final Fantasy XIV ได้ยอดคนดูถล่มทลาย

แต่แน่นอนว่าในระหว่างการสตรีมของเขา ก็ได้ประสบปัญหา Stream Snipe ค่อนข้างมาก แม้ในวันที่สองที่เขาสตรีมเกมนี้ก็ยังมีเหล่าคนภายในเกมมาเดินตามเขาไม่หยุด ซึ่งในบางครั้งก็สร้างปัญหาให้กับเขามากเช่นกัน แต่ล่าสุดก็ได้มีหนึ่งในคนเหล่านั้นได้ถูกแบนเป็นเวลา 9 วัน จนได้

ประเด็นนี้ก็เริ่มมีคนมองว่าการโดนแบน 9 วัน จากการแค่ตามสตรีมเมอร์อาจจะรุนแรงเกินไป แต่หลังจากที่มีการขุดบทสนทนาจาก 4chan ก็ได้ทราบว่า คนที่โดนแบนเป็นเวลา 9 วันนี้ คือคนที่ได้ใช้สัตว์ขี่เป็นปลาวาฬขนาดใหญ่ คอยเดินตามและบัง Asmondgold ในระหว่างการเล่นอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ตัวเขาได้โดนแบบอย่างที่เห็น

เมื่อทราบเช่นนั้นส่วนใหญ่หลายคนก็มองว่าคนทำสมควรโดนแบนแล้ว เพราะนายคนนี้เข้ามาป่วนเป็นเวลาถึงสองวัน แถมดูจากบทสนทนาแล้ว แต่เจ้าตัวคนก่อเรื่องก็ดูไม่ค่อยยอมรับเท่าไหร่นัก และมองว่าในเมื่อตัวเกมให้มีสัตว์ขี่ขนาดใหญ่เอง แล้วตัวเขาทำผิดอะไรที่ใช้มัน?

ทั้งนี้ตัว Asmondgold ก็ได้ทราบเรื่องที่คน Stream Snipe เขาถูกแบนแล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาก็ได้โพสต์ลงบน Twitter ว่า “ดูเหมือนว่า Square Enix จะจัดการแบนพวกตัวป่วนที่เข้ามา Stream Snipe ผมเป็นชม. จริงๆ นี่แม่งโคตรเจ๋งเลย! คือปัญหามันแก้ได้ง่ายมากๆ ถ้าบริษัทให้ความใส่ใจ”

งานนี้ก็ถือว่าคนป่วนได้รับบทเรียนไปเต็มๆ ส่วนตัว Asmondgold เอง ก็เหมือนจะโดนค่ายเกมนี้ตกเข้าให้เสียแล้ว ถือได้ว่าเป็นยุคทองของเกม Final Fantasy XIV เลยก็ว่าได้

Source : Reddit

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้