Apex Legends โดน Hack เซิฟเวอร์ จนไม่สามารถเล่นเกมได้ไปพักหนึ่ง

หากใครที่ติดตามข่าวเกี่ยวกับ Apex Legends คงได้ทราบข่าวเกี่ยวกับประเด็นที่เหล่าสตรีมเมอร์ออกมารณรงค์ให้ตัวเกมจัดการปัญหาคนใช้ Hack ให้ดีขึ้น #SaveApexRanked ขึ้นติดเทรนด์ Twitter หลังสตรีมเมอร์ออกมาพูดปัญหาคน Hack

แต่ล่าสุดเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ปัญหานี้ได้ระบาดหนักกว่าเดิม เมื่อเซิฟเวอร์ของตัวเกมโดนแฮคหนักในระดับที่ผู้เล่นไม่สามารถกดเล่นเกมได้ ก่อนที่จะมีข้อความขึ้นว่า Save Titanfall ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่ถูกสร้างโดยทีมงาน Respawn นี่เอง

ในส่วนของเว็บไซต์ Savetitanfall นั้น ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ทาง Respawn ได้เห็นถึงปัญหาเหล่า Hack และบอทต่างๆ ที่ป่วนจนทำให้เกมเล่นไม่ได้ ถึงกระนั้นทางเว็บไซต์ก็ได้แจ้งว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ Hack เซิฟเวอร์ Apex Legends ในครั้งนี้

ซึ่งล่าสุดทาง Respawn ก็ได้รับทราบปัญหาและมีการแก้ไขแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งงานนี้ก็เกิดเสียงแตกเป็นสองฝั่ง ฝ่ายหนึ่งก็เห็นด้วยกับการแฮคว่าควรจะทำให้ทางผู้พัฒนารู้และรับมือป้องกันให้มากขึ้น (ไม้อ่อนไม่ได้ก็ต้องไม้แข็ง) ส่วนฝั่งที่ไม่เห็นด้วยก็มองว่าการมาแฮคป่วนแบบนี้มันเดือดร้อนคนอื่นมากเกินไป ซึ่งงานนี้ก็คงต้องรอดูกันในอนาคตกันนะครับ ว่าทางผู้พัฒนาเกมจะวางระบบป้องกันได้มากน้อยขนาดไหน

Source : PC Gamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้