แฟน PlayStation บอกให้ Kojima เลิกทรยศและยื่นคำร้องต่อ Kojima Prod. ให้หยุดทำเกมบน Xbox!

Kojima

เมื่อประมาณวันที่ 2 ที่ผ่านมาได้มีข่าวยิ่งใหญ่เกี่ยวกับวงการเกม นั่นคือทาง Kojima Hideo และ Microsoft ได้มีการเขียนหนังสือแสดงเจตจำนงที่ระบุว่าทั้งสองฝ่ายจะมีการร่วมมือกันทำเกม Exclusive ให้กับแพลตฟอร์ม Xbox และจะใช้เซิร์ฟเวอร์ Azure ของ Microsoft เพื่อพัฒนาเกมบนคลาวด์ ถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดตัวเกมที่ว่านั้นอย่างเป็นทางการ แต่ฝั่งแฟน ๆ ของ PlayStation ก็ดูเหมือนจะรับเรื่องนี้ไม่ได้ซะแล้ว

จากเรื่องนี้ทำให้แฟน PlayStation บางส่วนมีการเรียก Kojima ว่า “คนทรยศ” รวมถึงเตรียมยื่นคำร้องต่อ Kojima Production ว่าให้ยกเลิกทำเกมบนแพลตฟอร์ม Xbox ด้วย ถึงขนาดทำแคมเปญบนเว็บไซต์ Change.org เพื่อล่ารายชื่อเลยทีเดียว

Kojima

โดยผู้สร้างคำร้องได้กล่าวว่า “Kojima กำลังทรยศแฟนที่ภักดีกับเขา เขากำลังตาบอดเพราะความโลภ เราต้องช่วยเขากลับมายังฝั่งที่เป็นฝ่ายชนะ ได้โปรดแชร์คำร้องนี้ออกไปทุกที่ด้วย ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีอินเตอร์เน็ตเพียงพอต่อการสตรีมเกม อย่าปล่อยให้เขาทรยศพวกเรา”

ที่โบ๊ะแตกคือมีคนจับได้ว่าคนเขียนคำร้องนี้คือแฟนบอย Xbox อีกต่างหาก!

จากเรื่องนี้ก็มีคอมเมนต์ของแฟนเกมทั่วไปที่บอกว่าการร้องเรียนครั้งนี้เป็นสิ่งที่โง่เง่ามากเช่นกัน เนื่องจาก Kojima Production เป็นสตูดิโออิสระ ดังนั้นบริษัทนี้จึงสามารถทำงานให้กับใครก็ได้ เพราะแม้แต่ Sony เองก็ยังประกาศร่วมมือเชิงกุลยุทธ์กับทาง Microsoft!

“ไปกันใหญ่แล้ว…”

ที่มา: http://blog.esuteru.com/archives/9719714.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้