Nintendo เตรียมปล่อย Game & Watch ตัวใหม่ The Legend of Zelda

Game & Watch The Legend of Zelda

หลังจากที่ Nintendo เอาใจคอเกมเก่าทั้งหลายด้วยการ นำเอา Super Mario Bro. มาจับใส่เครื่องเกมรุ่นเก่ากึ๊กอย่าง Game & Watch ซึ่งเได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคนซื้อไปสะสมจนของขาดตลาดเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ในปีนี้ Nintendo ก็เตรียมออก Game & Watch ตัวใหม่อีกแล้ว โดยเกมที่จะถูกมาบรรจุในเครื่องนั้นก็คือเกม The Legend of Zelda นั่นเอง ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 12 พฤศจิกายน 2021 ที่จะถึงนี้

Game & Watch The Legend of Zelda ตัวเครื่องจะมีสีเขียวตามสีประจำตัวของ Zelda นั่นเอง โดยในเครื่องจะบรรจุเกมไว้ทั้งหมด 4 เกมด้วยกัน (มากกว่า Mario อีก) คือ The Legend of Zelda 1 (FC 1986), The Legend of Zelda 2 (FC 1987), The Legend of Zelda Link’s Awakening (GB 1993), Game & Watch Vermin (ตีตัวตุ่น 1980) ที่จะเปลี่ยนให้กลายเป็นเซลด้ามาตีตัวตุ่นแทน และถ้าสังเกตดีๆ ก็จะเห็นว่าเครื่องรุ่นนี้จะมีปุ่ม Select/Start เพิ่มเข้ามาด้วย

The Legend of Zelda : The Hyrule Fantasy
เกมตัวแรกแจ้งเกิดของตำนานเซลด้า เป็นเกมแนว Action-Adventure แบบ Open World ที่เราจะได้รับบทเป็น Link ที่ต้องออกไปช้วยเหลือเจ้าหญิง Zelda ที่ถูกจับตัวไป (หลายๆ คนคิดว่า Zelda คือตัวพระเอกใช่ไหมละ) โดยเป็นเกมแนวผจญภัย เราต้องออกไปสำรวจดันเจี้ยนต่างๆ แก้ปริศนา ค้นหาไอเทม ซื้ออาวุธ เพื่อนที่จะไปช่วยเหลือเจ้าหญิงให้จงได้

The Legend of Zelda 2 : Link no Bouken
เกมเซลด้าภาค 2 ในภาคนี้จะเป็นเกมแนว Action-RPG ตอนเดินเหมือนเกมแนว RPG แต่พอสู้จะกลายเป็น Atcion Side Scrolling โดยเราต้องออกเดินทางไปกำจัดบอสทั้ง 6 ตัวเพื่อนำคริสตัลมาช่วยปลุกเจ้าหญิง Zelda ที่ถูกเวทมนตร์ทำให้หลับ

The Legend of Zelda Link’s Awakening
เกมเซลด้าตัวแรกของเครื่อง Game Boy เป็นแนว Action-Adventure แบบ Open World เช่นเดียวกัน ต้องเก็บเงิน ซื้ออาวุธ หาไอเทมต่างๆ เพื่อเอาไปแก้ปริศนามากมายในเกม โดยในภาคนี้ Link ไปติดอยู่ในความฝันของปลาแห่งสายลม เลยต้องออกตามหาเครื่องดนตรีเพื่อมาปลุกปลาแห่งสายลมให้ตื่นขึ้น

และที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือหน้าจอตอนเป็นนาฬิกาบอกเวลา ก็จะเป็นภาพของในเกมของทั้ง 3 ภาคในเครื่อง โดยจะเปลี่ยนฉากไปตามช่วงเวลาอีกด้วย

Game & Watch The Legend of Zelda มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 12 พฤศจิกายน 2021 ราคา 5,480 เยน (ประมาน 1,580 บาท) ให้ที่สนใจรีบๆ เก็บเงินกันได้เลยคราบ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้