PlayStation ฉลอง Pride 2021 โดยการแจกธีม PS4 ฟรี และแนะนำเกม LGBTQ+

ก่อนจะเข้าเนื้อข่าว ขอเกริ่นสาระกันเล็กน้อยครับว่าที่สหรัฐอเมริกานั้นมีการรณรงค์ช่วง Pride Month หรือทุกเดือนมิถุนายนของทุกปี โดยเริ่มกันมาตั้งแต่ปี 1999 เพื่อเป็นการระลึกถึงเหตุจลาจลสโตนวอลล์ ซึ่งเป็นการชุมนุมเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมกันจากกลุ่มคอมมูนิตี้ชาวเกย์ในสหรัฐฯ จนมีการปะทะและกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างดุเดือด

เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้ประชาคมโลกตระหนักถึงสิทธิเสรีภาพที่ชาว LGBTQ+ พึงมีเท่าเทียมกับปุถุชนทั่วไป รวมถึงองค์กรธุรกิจชั้นนำต่าง ๆ ที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลกก็รณรงค์และแสดงออกถึงประเด็นนี้เรื่อยมาด้วย จะเห็นได้จากการสื่อสารภาพลักษณ์องค์กรที่ดี โดยที่หนึ่งในนั้นคือการปฏิบัติต่อพนักงานในองค์กรทุกคนอย่างเสมอภาคกันนั่นเอง

ทีนี้ ทาง PlayStation แบรนด์ยักษ์ใหญ่ของธุรกิจเกมคอนโซล ที่ประกาศตัวชัดเจนในเรื่องการสนับสนุนความเท่าเทียมของ LGBTQ+ รวมถึงสิทธิความเท่าเทียมด้านเชื้อชาติ ฯลฯ มาตลอด ก็ได้เปิดแคมเปญฉลองช่วง Pride ปี 2021 ด้วยเช่นกัน ด้วยการแจกธีม PS4 เวอร์ชั่นพิเศษสำหรับช่วงนี้โดยเฉพาะด้วย

เพื่อน ๆ สามารถดาวน์โหลดธีมกันฟรี ๆ ด้วยการกรอกโค้ดใน PlayStation Store ตามสัญชาติของไอดีที่เล่นครับ (ดูได้จากสกุลเงินในสโตร์เวลาใช้ไอดีนั้น ๆ)

อเมริกา: GBX2-ELNK-R5KE
ยุโรป: XQF7-9JN4-3NQM
ญี่ปุ่น: CKDB-GDN3-637B
เกาหลีใต้: PDJR-T6NH-B49Q
ประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย (รวมถึงไทย): DQM5-2LNC-T6KL

นอกจากนี้ ใน PlayStation Store ยังมีการนำเกม PS4 และ PS5 กว่า 50 เกมที่มีตัวละคร, ธีม หรือพล็อตเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ LGBTQ+ มานำเสนอให้เพื่อน ๆ ได้ลองเลือกซื้อไปเล่นกันด้วยครับ โดยสามารถเข้าไปแวะชมได้ที่ลิงค์ https://store.playstation.com/en-th/category/fe7d37f2-3687-4efd-af46-3956daef5165/1

เครดิต: PushSquare


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้