ผู้ปล่อย ข่าวหลุด Pokemon ถูกศาลตัดสินให้ชดใช้ค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

Pokemon

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ข่าวหลุดชุดใหญ่ของ Pokémon Sword & Shield ไปเมื่อปี 2019 จน The Pokemon Company โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ในที่สุดคดีนี้ก็ได้ข้อสรุปออกมาแล้วว่า ผู้ปล่อยข้อมูลหลุดต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินกว่า 5 ล้านบาท

โดยจุดเริ่มต้นของคดีนี้เริ่มต้นในเดือนพฤศจิกายน 2019 ก่อนที่เกม Pokémon Sword and Shield จะวางจำหน่ายเพียง 2 สัปดาห์ ซึ่งในเวลานั้นได้เกิดเรื่องที่ข้อมูลของตัวเกมหลุดออกมามากมาย

Pokémon Sword and Shield

ไม่ว่าจะเป็นชื่อตัวละคร ชื่อโปเกมอนรวมไปถึงรายชื่อโปเกมอนภาคเก่าที่จะไม่โผล่ในภาคนี้ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ทาง The Pokemon Company โกรธมากเพราะอดเซอร์ไพรส์ผู้เล่น และได้ยื่นเรื่องฟ้องศาลเอาไว้ก่อน แม้จะยังไม่รู้ว่าผู้ปล่อยข้อมูลชุดนี้เป็นใคร แต่ในท้ายที่สุดก็สามารถระบุตัวตนได้

ซึ่งผู้ที่นำข้อมูลออกมาปล่อยก็คือพนักงานจากบริษัทสิ่งพิมพ์ LSC Communications ที่บริษัท The Pokemon Company ได้ไปจ้างวานให้พิมพ์หนังสือ Pokémon Sword & Shield: The Official Galar Region Strategy Guide เอาไว้ล่วงหน้า ซึ่งโดยปกติจะมีการกำชับว่าห้ามนำข้อมูลภายในไปแพร่งพรายข้างนอก แต่พนักงานคนนี้กลับถ่ายภาพหนังสือแล้วเอาไปแชร์ให้เพื่อนบน Discord ดู และ ต่อมาภาพเหล่านั้นก็ไปโผล่ยัง Reddit และตามด้วยเว็บไซต์โซเชี่ยลทั่วโลก

Pokémon Sword & Shield: The Official Galar Region Strategy Guid

หลังจากที่ระบุตัวได้แล้ว The Pokemon Company ก็ทำการฟ้องร้องพนักงานที่ถ่ายภาพ กับ เพื่อนของเขาที่นำภาพไปเผยแพร่ ซึ่งในที่สุดศาลก็ได้ตัดสินใจทั้งสองชดใช้ค่าเสียหาย ที่นำข้อมูลลับของ The Pokemon Company ไปเปิดเผยด้วยจำนวนเงิน $150,000 (ประมาณ 5 ล้านบาท) ที่นับว่าเป็นข่าวหลุดราคาแพงมาก

ที่มา https://automaton-media.com/articles/newsjp/20210623-166388/

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้