GTA Online เตรียมปิดเซิร์ฟเวอร์บน PS3 และ Xbox 360 วันที่ 16 ธันวาคมนี้

ใครที่ยังคงเล่นเกม Grand Theft Auto Online หรือ GTA Online บนแพลตฟอร์มยุคแรกอยู่อาจต้องทราบข่าวนี้กันก่อนครับ โดยทาง Rockstar Games ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวได้ประกาศเตรียมปิดเซิร์ฟเวอร์ของเกมบนแพลตฟอร์ม PS3 และ Xbox 360 ในวันที่ 16 ธันวาคมปีนี้แล้ว

โดยรายละเอียดไทม์ไลน์ของการเตรียมปิดเซิร์ฟเวอร์มีดังนี้ครับ

  • 16 กันยายน – ยุติการจำหน่ายบัตร Shark Card ของเกม GTA Online บน PlayStation Store และ Xbox Store ของ PS3 และ Xbox 360
  • 16 ธันวาคม – ปิดเซิร์ฟเวอร์ของเกมบน PS3 และ Xbox 360 และปิดระบบ Tracking สถิติการเล่นต่าง ๆ ของแพลตฟอร์ม PS3 และ Xbox 360 ผ่านเว็บไซต์ Rockstar Games Social Club

นอกจากนี้ Rockstar Games ยังประกาศเพิ่มเติมด้วยว่าผู้ที่เล่น GTA Online จะไม่สามารถโอนย้ายข้อมูลการเล่นและข้อมูลตัวละครที่สร้างไปยังแพลตฟอร์มเจนที่ใหม่กว่าอย่าง PS4 หรือ Xbox One ได้ ดังนั้นถ้าจะไปเล่นที่แพลตฟอร์มอื่นก็ต้องนับ 1 ใหม่หมดครับ

ขณะเดียวกัน บัตร Shard Card ที่ผู้เล่นเคยซื้อมาใช้บนแพลตฟอร์ม PS3 และ Xbox 360 ก็จะไม่สามารถทำการขอคืนเงิน (Refund) ได้ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น เกม L.A. Noire และ Max Payne 3 บนแพลตฟอร์ม PS3 และ Xbox 360 ก็จะเตรียมปิดระบบ Tracking สถิติการเล่นต่าง ๆ ของแพลตฟอร์ม PS3 และ Xbox 360 ผ่านเว็บไซต์ Rockstar Games Social Club ในวันที่ 16 กันยายนนี้ด้วย (แต่ไม่มีผลกระทบกับโหมดเนื้อเรื่องนะครับ)

เหลือเวลาอีกประมาณ 6 เดือน เตรียมร่ำลาเกมบนแพลตฟอร์ม PS3 และ Xbox 360 กันเนิ่น ๆ เด้อ

เครดิต: Gematsu


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้