รวมข้อมูลรายละเอียดแรกของ Elden Ring หลังประกาศวางจำหน่าย

Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกม Elden Ring และ CEO ของ FromSoftware ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ IGN ถึงรายละเอียดแรกของเกมนี้ ซึ่งจะมีอะไรน่าสนใจบ้างก็ไปดูกันเลย


ผู้เล่นสามารถอัญเชิญวิญญาณของศัตรูที่ตายไปแล้วออกมาได้

มันจะมาในรูปแบบของเก็บสะสมมีลักษณะเป็นดวงวิญญาณอัญเชิญ คุณ Miyazaki หวังว่าผู้เล่นจะพบเจอตัวที่เหมาะสมกับสไตล์การเล่น หรือดูเจ๋งมากๆ ในสายตาพวกเขา โดยผู้เล่นสามารถอัญเชิญวิญญาณเหล่านั้นออกมาช่วยต่อสู้ รวมไปถึงเพื่อนๆ ของผู้เล่นเองก็ถูกอัญเชิญมาได้เช่นกัน แม้กระนั้นก็ไม่มีรายงานถึงโหมด PVP แต่อย่างใด


ตัวละครของผู้เล่นเป็นเหมือนผ้าขาวพร้อมถูกย้อม

ก็เหมือนๆ กับตัวละครส่วนใหญ่จาก FromSoftware ไม่รวม Sekiro ที่ตัวละครของผู้เล่นจะแทบไม่มีที่มาที่ไป และพร้อมจะพัฒนาเติบโตไปในทางที่ผู้เล่นอยากให้เป็นโดยไม่มีอะไรมากำหนดหรือจำกัด

Elden Ring
Elden Ring


ตัวเกมมี 6 อาณาเขตหลัก แต่ละที่จะมีบอส Demigod คอยดูแลอยู่

มีหนทางมากมายในการเข้าถึงทั้ง 6 อาณาเขตในแบบที่แตกต่างกันออกไป ผู้เล่นจะมีอิสระในการจะเลือกไปจุดไหน หรือเลือกเดินเส้นทางใดก็ย่อมได้ ทั้งนี้แน่นอนว่าแต่ละอาณาเขตก็จะมีลักษณะที่ไม่เหมือนกัน จะมีดันเจี้ยนในแบบเฉพาะตัวมากมาย รวมไปถึงเหล่า Demogod ที่คอยเฝ้าพื้นที่นั้นๆ อยู่


สเตลธ์ได้คล้ายๆ Sekiro

การเล่นลอบเร้นสามารถทำได้ โดยมีความใกล้เคียงกับใน Sekiro ผู้เล่นสามารถก้มหลบ เดินย่อง หรือเข้าพุ่มไม้สูงๆ เพื่อไม่ให้ศัตรูเห็น แน่นอนว่าการลอบแทงหลังก็มีเช่นกัน แม้จะยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม แต่ก็ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าทำได้

Elden Ring
Elden Ring


Mimic ที่ไม่เหมือนเดิม

ผู้เล่นอาจจะเจอ Mimic แต่ในฟอร์มที่ต่างออกไป เพราะนี่ไม่ใช่โลก Dark Souls แต่ทีมพัฒนาก็อยากให้มอบความเซอร์ไพรซ์ให้ผู้เล่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ดังนั้นแล้วผู้เล่นอาจจะไม่โดนหีบสมบัติกินกบาลแบบในเกมก่อนๆ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าอันตรายในส่วนนี้จะถูกตัดออกไป


มีหลายสิ่งให้สำรวจมากกว่าแค่ดันเจี้ยนหลักทั้ง 6

นอกจากดันเจี้ยนหลักๆ 6 แห่งแล้ว โลก Open World ของ Elden Ring ยังมีสุสาน ปราสาท และป้อมปราการอีกมากมายที่กระจายอยู่ทั่วแผนที่ นอกจากนี้ผู้กำกับยังบอกอีกว่าเขารู้ว่าผู้คนคาดหวังอะไรในการลุยดันเจี้ยนใหญ่ๆ ดังนั้นการคาดหวังถึงสิ่งที่รออยู่ได้เลย

Elden Ring
Elden Ring


มี Fast Travel

Fast Travel กลับมาแล้วในเกมนี้ เพียงแต่ยังไม่มีการเผยว่ามันจะมาในรูปแบบใด


สร้างและปรับแต่งตัวละครได้อย่างลึก

คุณ Miyazaki บอกว่ามีระบบสับเปลี่ยนสกิลระหว่างอาวุธหลากหลายรูปแบบ แถมสกิลตอนนี้ก็มีเป็นร้อยๆ ชนิดในเกม โดยสกิลเหล่านี้คือคือการต่อยอดจาก Battle Arts system ใน Dark Souls 3 ซึ่งจะทำให้อาวุธแต่ละชนิดมีความโดดเด่นในแบบฉบับตัวเอง แถมระบบเวทมนต์ยังเปิดกว้างแก่คาแรคเตอร์ทุกตัว งานนี้บิลด์ตัวละครกันมันส์แน่ๆ

Elden Ring
Elden Ring


มีหนทางการรักษาตัวหลายรูปแบบ การเดินทางจะยาวนานกว่าภาคไหนๆ

มีการเปิดเผยว่าน่าจะมีไอเทมที่สามารถฮีลผู้เล่นได้มากกว่า 1 อย่าง เพื่อให้สอดรับกับการเดินทางที่ยาวนานขึ้นกว่าภาคใดๆ


ยังคงมีระบบ Stamina แต่ถูกลดความสำคัญลง

คุณ Miyazaki บอกว่าอยากทำให้การต่อสู้มันคล่องขึ้น อิสระขึ้น และข้อจำกัดน้อยลงกว่า Souls ภาคก่อนๆ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง แต่คิดว่าพี่แกน่าจะรู้ดีที่สุดนั่นแหละ


ถึงหลายสิ่งจะเปลี่ยน แต่การเล่าเรื่องยังเหมือนเดิม

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่ามีหลายๆ สิ่งที่เปลี่ยนไป แต่ทีมงานและคุณ Miyazaki ยังคงอยากจะให้การบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ของ Elden Ring นั้นเหมือนกับเกมก่อนๆ หน้า เพราะต้องการให้ผู้เล่นกระหายที่จะออกสำรวจ และพบเจอสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองไม่ว่าจะในแง่ของการต่อสู้หรือเนื้อเรื่องนั่นเอง

Elden Ring
Elden Ring

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้คือข้อมูลชุดแรกเท่านั้น เพื่อนๆ สามารถตามไปอ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่เว็บไซต์ IGN ครับ แต่หลังจากนี้คงมีข้อมูลใหม่ตามมาอีกเรื่อยๆ ซึ่งเราจะนำมารายงานกันอย่างแน่นอน

Elden Ring มีกำหนดวางจำหน่าย 21 มกราคมนี้ครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/a-huge-elden-ring-infodump-just-dropped/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้