Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกม Elden Ring และ CEO ของ FromSoftware ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ IGN ถึงรายละเอียดแรกของเกมนี้ ซึ่งจะมีอะไรน่าสนใจบ้างก็ไปดูกันเลย
ผู้เล่นสามารถอัญเชิญวิญญาณของศัตรูที่ตายไปแล้วออกมาได้
มันจะมาในรูปแบบของเก็บสะสมมีลักษณะเป็นดวงวิญญาณอัญเชิญ คุณ Miyazaki หวังว่าผู้เล่นจะพบเจอตัวที่เหมาะสมกับสไตล์การเล่น หรือดูเจ๋งมากๆ ในสายตาพวกเขา โดยผู้เล่นสามารถอัญเชิญวิญญาณเหล่านั้นออกมาช่วยต่อสู้ รวมไปถึงเพื่อนๆ ของผู้เล่นเองก็ถูกอัญเชิญมาได้เช่นกัน แม้กระนั้นก็ไม่มีรายงานถึงโหมด PVP แต่อย่างใด
ตัวละครของผู้เล่นเป็นเหมือนผ้าขาวพร้อมถูกย้อม
ก็เหมือนๆ กับตัวละครส่วนใหญ่จาก FromSoftware ไม่รวม Sekiro ที่ตัวละครของผู้เล่นจะแทบไม่มีที่มาที่ไป และพร้อมจะพัฒนาเติบโตไปในทางที่ผู้เล่นอยากให้เป็นโดยไม่มีอะไรมากำหนดหรือจำกัด
ตัวเกมมี 6 อาณาเขตหลัก แต่ละที่จะมีบอส Demigod คอยดูแลอยู่
มีหนทางมากมายในการเข้าถึงทั้ง 6 อาณาเขตในแบบที่แตกต่างกันออกไป ผู้เล่นจะมีอิสระในการจะเลือกไปจุดไหน หรือเลือกเดินเส้นทางใดก็ย่อมได้ ทั้งนี้แน่นอนว่าแต่ละอาณาเขตก็จะมีลักษณะที่ไม่เหมือนกัน จะมีดันเจี้ยนในแบบเฉพาะตัวมากมาย รวมไปถึงเหล่า Demogod ที่คอยเฝ้าพื้นที่นั้นๆ อยู่
สเตลธ์ได้คล้ายๆ Sekiro
การเล่นลอบเร้นสามารถทำได้ โดยมีความใกล้เคียงกับใน Sekiro ผู้เล่นสามารถก้มหลบ เดินย่อง หรือเข้าพุ่มไม้สูงๆ เพื่อไม่ให้ศัตรูเห็น แน่นอนว่าการลอบแทงหลังก็มีเช่นกัน แม้จะยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม แต่ก็ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าทำได้
Mimic ที่ไม่เหมือนเดิม
ผู้เล่นอาจจะเจอ Mimic แต่ในฟอร์มที่ต่างออกไป เพราะนี่ไม่ใช่โลก Dark Souls แต่ทีมพัฒนาก็อยากให้มอบความเซอร์ไพรซ์ให้ผู้เล่นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ดังนั้นแล้วผู้เล่นอาจจะไม่โดนหีบสมบัติกินกบาลแบบในเกมก่อนๆ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าอันตรายในส่วนนี้จะถูกตัดออกไป
มีหลายสิ่งให้สำรวจมากกว่าแค่ดันเจี้ยนหลักทั้ง 6
นอกจากดันเจี้ยนหลักๆ 6 แห่งแล้ว โลก Open World ของ Elden Ring ยังมีสุสาน ปราสาท และป้อมปราการอีกมากมายที่กระจายอยู่ทั่วแผนที่ นอกจากนี้ผู้กำกับยังบอกอีกว่าเขารู้ว่าผู้คนคาดหวังอะไรในการลุยดันเจี้ยนใหญ่ๆ ดังนั้นการคาดหวังถึงสิ่งที่รออยู่ได้เลย
มี Fast Travel
Fast Travel กลับมาแล้วในเกมนี้ เพียงแต่ยังไม่มีการเผยว่ามันจะมาในรูปแบบใด
สร้างและปรับแต่งตัวละครได้อย่างลึก
คุณ Miyazaki บอกว่ามีระบบสับเปลี่ยนสกิลระหว่างอาวุธหลากหลายรูปแบบ แถมสกิลตอนนี้ก็มีเป็นร้อยๆ ชนิดในเกม โดยสกิลเหล่านี้คือคือการต่อยอดจาก Battle Arts system ใน Dark Souls 3 ซึ่งจะทำให้อาวุธแต่ละชนิดมีความโดดเด่นในแบบฉบับตัวเอง แถมระบบเวทมนต์ยังเปิดกว้างแก่คาแรคเตอร์ทุกตัว งานนี้บิลด์ตัวละครกันมันส์แน่ๆ
มีหนทางการรักษาตัวหลายรูปแบบ การเดินทางจะยาวนานกว่าภาคไหนๆ
มีการเปิดเผยว่าน่าจะมีไอเทมที่สามารถฮีลผู้เล่นได้มากกว่า 1 อย่าง เพื่อให้สอดรับกับการเดินทางที่ยาวนานขึ้นกว่าภาคใดๆ
ยังคงมีระบบ Stamina แต่ถูกลดความสำคัญลง
คุณ Miyazaki บอกว่าอยากทำให้การต่อสู้มันคล่องขึ้น อิสระขึ้น และข้อจำกัดน้อยลงกว่า Souls ภาคก่อนๆ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง แต่คิดว่าพี่แกน่าจะรู้ดีที่สุดนั่นแหละ
ถึงหลายสิ่งจะเปลี่ยน แต่การเล่าเรื่องยังเหมือนเดิม
จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่ามีหลายๆ สิ่งที่เปลี่ยนไป แต่ทีมงานและคุณ Miyazaki ยังคงอยากจะให้การบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ของ Elden Ring นั้นเหมือนกับเกมก่อนๆ หน้า เพราะต้องการให้ผู้เล่นกระหายที่จะออกสำรวจ และพบเจอสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองไม่ว่าจะในแง่ของการต่อสู้หรือเนื้อเรื่องนั่นเอง
แน่นอนว่าทั้งหมดนี้คือข้อมูลชุดแรกเท่านั้น เพื่อนๆ สามารถตามไปอ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่เว็บไซต์ IGN ครับ แต่หลังจากนี้คงมีข้อมูลใหม่ตามมาอีกเรื่อยๆ ซึ่งเราจะนำมารายงานกันอย่างแน่นอน
Elden Ring มีกำหนดวางจำหน่าย 21 มกราคมนี้ครับ
ที่มา: https://www.pcgamer.com/a-huge-elden-ring-infodump-just-dropped/