รีวิว Muck เกมแนวเอาตัวรอดเล่นฟรีบน Steam บอกเลยมันส์มาก!

แรกๆ แนะนำให้เล่นที่ระดับความยากแบบ Normal ไปก่อน

ขึ้นชื่อว่าเกมฟรี! อาจจะส่ายหัวแล้วคิดในใจว่า “แล้วเกมมันจะดีเหรอ?” ซึ่งเท่าที่ประสบพบเจอมา คิดว่ามันก็มีบางเกมที่แย่และก็มีบางเกมที่เยี่ยม และในคราวนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอแนะนำเกมแนวเอาตัวรอดเล่นฟรีบน Steam บอกเลยมันส์มาก! จะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้นอกจาก Muck

เข้าสู่ช่วงเวลากลางคืนเมื่อไหร่ เตรียมตัวสู้บอส

Muck จะเป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่มีระบบกลางวันและกลางคืน ซึ่งกิจกรรมในช่วงกลางวัน ผู้เล่นจำเป็นต้องออกค้นหาทรัพยากรต่างๆ เช่น การตัดไม้เพื่อเอาเนื้อไม้ ทลายก้อนหินและอื่นๆ เพื่อนำมาสร้างที่อยู่อาศัยอาวุธและไอเทมอื่นๆ เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางคืนสิ่งที่คุณต้องเผชิญหน้าคือเหล่าสัตว์ประหลาดที่จะบุกเข้ามาทำร้ายเรา ดังนั้นมีอาวุธอะไรที่คราฟไว้ก็นำออกมาใช้ อาหารพวกเห็ด แอปเปิ้ล เนื้อวัวก็เก็บตุนเอาไว้เพื่อช่วยเพิ่มพลังชีวิต

เก็บทรัพยากรและหาอาหาร

และเมื่อจัดการเหล่าสัตว์ประหลาดเรียบร้อย พวกมันจะดรอปเงินมาให้เราเก็บไว้ (ส่วนบอสจะดรอปพวกแร่หายาก) ซึ่งสามารถนำไปเปิดกล่องเพื่อรับไอเทมพิเศษที่อยู่ในตามฉากด้วย ระบบการเล่นโดยรวมก็จะเป็นในรูปแบบนี้วนลูปไปเรื่อยๆ ตุนทรัพยากรช่วงกลางวัน เอาตัวรอดต่อสู้กับสัตว์ประหลาดช่วงกลางคืน ยิ่งอยู่รอดนานหลายวัน ศัตรูก็จะมีความแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีรูปแบบการเล่นที่เข้าใจง่าย แต่สนุกเหลือเชื่อ!

สำหรับผู้เล่นมือใหม่แนะนำให้เริ่มต้นการเล่นแบบธรรมดาไปก่อน ทำความคุ้นชินกับรูปแบบตัวเกมไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งเข้าไปเล่นความยากในระดับเกมเมอร์เด็ดขาด ไม่งั้นได้เกิดใหม่ เล่นใหม่แน่นอน เพราะมันยากมากๆ บอสตบทีเดียวตายอะไรประมาณนั้น…

วันแรกๆ บอสยังไม่โหด

จุดเด่นของเกมนี้คงหนีไม่พ้นในเรื่องระบบต่างๆ ภายในเกม เช่น การคราฟของ การสร้างบ้าน การสร้างอาวุธ การเผชิญหน้ากับบอสในช่วงตอนกลางคืนนับเป็นอะไรที่ท้าทายผู้เล่นเอามากๆ บอกเลยไม่หมูอย่างที่คิด ยิ่งเราเอาตัวรอดได้หลายวัน พวกศัตรูที่ต้องเผชิญหน้ามันก็จะแข็งแกร่งขึ้นเป็นเก่าตามตัว แต่กระนั้นตัวเกมก็ยังมีตัวช่วย โดยให้เราคอยเก็บเงิน แล้วไปเปิดเอาไอเทมพิเศษภายในกล่องที่มีอยู่ทั่วไปภายในฉาก ก็จะได้ไอเทมพิเศษที่ใช้ต่อสู้กับบอสสุดโหด

ก็เข้ามาดิค้าบ…

เนื่องจากตัวเกมเน้นไปที่ระบบการเล่นที่เน้นการเอาตัวรอด ทำให้กราฟิกดูเรียบง่าย แม้ไม่สวยงามสมจริง แต่ก็ดูลื่นตาดี ตัวเกมสามารถเล่นคนเดียวก็ได้ แต่อยากหน่อย แนะนำให้ลองเล่นกับเพื่อนๆ ดีกว่า สนุกขึ้นเยอะเลย แถมยังตัวเกมได้รับการรีวิวในแง่บวกเป็นอย่างมากๆ อีกด้วย

เก็บแร่ คราฟของ

Muck ถือเป็นอีกหนึ่งเกมฟรีที่อยากให้ลอง หากคุณเป็นเกมเมอร์ที่ชื่นชอบแนวเอาตัวรอด นี่คืออีกหนึ่งเกมที่ทีมงาน Online Station แนะนำให้หามาลองเล่นดูกันครับ ซึ่งถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมนี้มาเล่นฟรีกันได้ที่ลิงค์ store.steampowered.com รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ!

คะแนน: 8.5/10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้