ผู้กำกับเนื้อเรื่องยัน Far Cry 6 ไม่ได้อิงการเมืองของประเทศคิวบา

ใครที่ศึกษาประวัติศาสตร์มาบ้างพอดูตัวอย่าง Far Cry 6 ก็อาจจะปิ๊งขึ้นมาในทันทีว่าสถานการณ์ในเกมมันดูคุ้นๆ ในหลายๆ ความหมาย และพาลคิดไปว่าหมู่เกาะยาราในเกมนั้นอาจจะเป็นประเทศสมมติซึ่งอ้างอิงมาจากประเทศคิวบาในโลกจริงนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม Navid Khavari ผู้กำกับเนื้อเรื่องของเกมก็ออกมาบอกทันทีว่าเกมนี้ไม่ได้อิงสถาการณ์การเมืองในประเทศคิวบาแต่อย่างใด (จริงๆ นะ) เขาบอกว่ามันก็จริงที่ Far Cry 6 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องเล่าของการรบแบบกองโจรเพื่อการปฏิวัติช่วงปี 1950-1960 มามากมาย แต่เขาก็ไม่ได้อยากให้เกมถูกตัดสินว่ามันอิงการเมืองประเทศใด

และแม้เขาจะรู้ว่าสถานการณ์ในคิวบานั้นค่อนข้างซับซ้อน แต่พวกเขาก็ไม่ได้มุ่งหรือสนใจจะทำให้เกมกลายเป็นกระจกสะท้อนประเทศดังกล่าว เขาแค่รู้สึกสนุกไปกับการทำเกมด้วยแนวคิดความแฟนตาซีของการรบแบบกองโจรเท่านั้น

ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าทีมพัฒนาไม่อยากให้เกมดูเหมือนการเมืองประเทศใด แต่การที่ Ref มันดูชัดเกินไปก็คงไม่อาจห้ามความคิดคน จะมีผู้ที่คิดว่าเหมือนก็ไม่แปลก หรือผู้ที่คิดว่าไม่เหมือนคิวบา แต่เหมือนบางประเทศแถวๆ SEA ก็ไม่แปลกเช่นกัน

Far Cry 6 วางจำหน่ายวันที่ 7 ตุลาคม บนเครื่อง PC, PS4, PS5, Stadia, Xbox One และ Xbox Series X ตัวเกมรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยด้วย อย่าลืมไปตำกันล่ะ

ที่มา: https://gamerant.com/far-cry-6-politics-cuba/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้