Lisa Su บอกสถานการณ์ของกราฟิกการ์ด AMD อาจจะกำลังดีขึ้นในเร็ววัน

ท่ามกลางวิกฤตการ์ดจอราคาแพงแถมยังขาดตลาด เราได้เห็นทางค่ายเขียวพยายามจะรับมือกับมันแบบพลวันไม่ว่าจะเป็นการขุดการ์ดเก่าขึ้นมาผลิตซ้ำหรือพยายามออกรุ่นใหม่ที่ลดประสิทธิภาพการขุดลง ขณะที่ค่ายแดง AMD เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเช่นกัน พยายามแก้ไขปัญหา ทว่าต้นเหตุการขาดแคลนชิพมันก็ยังคงอยู่ไม่ได้ไปไหน

Lisa Su
Lisa Su

อย่างไรก็ดีสถายการณ์ปัจจุบันอาจจะเริ่มกลับมาดีขึ้นบ้างแล้ว เราจะเห็นได้ว่าค่ายเขียวเตรียมออกการ์ดรุ่นใหม่ ขณะที่ทางฝั่ง AMD ก็เป็น CEO คนเก่งอย่าง ดร. ลิซ่า ซู ที่ออกมาพูดเองว่า สถานการณ์อาจกำลังดีขึ้นในเร็ววันนี้

อ้างอิงในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg CEO ของ AMD ดร. ลิซ่า ซู ยังมองในแง่บวกว่าประมาณกราฟิกการ์ดของบริษัทจะเพิ่มขึ้นจากการเข้ามาของชิปที่มากขึ้น ซึ่งเธอเชื่อมั่นว่ามันกำลังเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ เธอเชื่อมั่นว่าปริมาณชิปในตลาดจะเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณในช่วงที่เหลือของปี 2021 เธอยังบอกอีกว่าจากการทำงานกับพาร์ทเนอร์หลายๆ เจ้า พวกเขาก็เชื่อมั่นกันว่าสถานการณ์อาจกลับมาอยู่ในการควบคุมเร็วกว่าที่คิด

AMD

แน่นอนว่าเราเห็นข่าวอยู่บ่อยๆ ที่หลายๆ คนออกมาบอกกันว่าวิกฤตคราวนี้อาจจะอยู่ยาวยันปี 2023 แต่ ดร. ซู ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าความไม่สมดุลย์ระหว่างสินค้ากับความต้องการมันก็คงต้องใช้เวลากว่าจะกลับมาบรรจบกันอีกครั้ง แต่ในภาพรวมมันอาจไม่ถึงขั้นวิกฤต หากความไม่สมดุลย์ย้อนเกล็ดในตลาดเซมิคอนดัคเตอร์ได้สำเร็จ มันจะสร้างผลกระทบในทางกลับกันได้อย่างมากเลยทีเดียว

ไม่มีอะไรมายืนยันว่าการคาดหมายของ ดร. ลิซ่า ซู จะเป็นจริงหรือไม่ แต่เราก็อยากให้คืนวันที่เดินเข้าไปซื้อการ์ดจอในร้านด้วยราคาปกติแล้วมีของเลยกลับมาเร็วๆ สักทีเหมือนกันครับ

ที่มา: https://gamerant.com/graphics-card-availability-improving-soon-says-amds-ceo/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้